Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 23/7/2019

Thứ ba, 23/07/2019, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/7/2019: Trump có thể xóa sổ Afghanistan trong 10 ngày nhưng không muốn thảm sát...

Trump có thể xóa sổ Afghanistan trong 10 ngày nhưng không muốn thảm sát

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ có thể xóa sổ Afghanistan trong vòng 10 ngày. Ảnh: AP

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, trong cuộc gặp với Thủ tướng Pakistan Imran Khan hôm 22/7, Tổng thống Donald Trump tuyên bố nếu muốn, Mỹ có thể giành chiến thắng với Afghanistan trong thời gian ngắn. "Tôi có thể chiến thắng cuộc chiến đó trong 1 tuần. Afghanistan sẽ bị xóa sổ khỏi mặt đất, đúng nghĩa là trong 10 ngày". Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không muốn làm điều này bởi "không muốn giết 10 triệu người" ở quốc gia này.

Tổng thống Philippines tiết lộ lý do nhún mình trước Trung Quốc

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h qua. Phát biểu về các Chính sách quốc gia hôm 22/7, ông Duterte nói rằng “Chúng ta sở hữu biển Tây Philippines nhưng Trung Quốc kiểm soát nó. Đó là thực tế”. Tổng thống Philippines nhắc tới việc Trung Quốc đang sở hữu những tên lửa dẫn đường và chỉ mất 7 phút để nó bay tới Manila. "Tôi sẽ gửi thủy quân lục chiến của chúng tôi để xua đuổi ngư dân Trung Quốc. Nhưng khi đó, tôi đảm bảo với bạn rằng không ai trong số họ có cơ hội trở về. Nếu tôi gửi tàu khu trục mới của mình, chúng sẽ bị phá hủy vì những tên lửa sẵn có trên đảo đó".

Ngoài ra, tổng thống Duterte cho biết ông đã "xin phép" chủ tịch Tập Cận Bình để ngư dân hilippines khai thác trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines. Đổi lại, ông Duterte sẽ để nghư dân Trung Quốc hoạt động tại khu vực này.

Oanh tạc cơ Nga bị Hàn Quốc bắn cảnh cáo

Quần đảo Dokdo/Takeshima nơi Hàn Quốc và Nhật Bản có tranh chấp. Ảnh: Reuters

Tin tức thế giới mới nhất từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 3 máy bay Nga đã tiến vào Vùng nhận dạng phòng không ADIZ của Hàn Quốc trên nhóm đảo Dokdo/Takeshima. Một trong số này đã bay vào không phận Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc đã cho tiêm kích bắn cảnh cáo.

20 phút sau đó, oanh tạc cơ Nga lại xâm phạn không phận Hàn Quốc. Máy bay Hàn Quốc tiếp tục bắn cảnh cáo. Được biết đây là lần đầu tiên máy bay Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc dù trước đó đã bay vào ADIZ nhiều lần.

Tổng thống Duterte tuyên chiến với karaoke

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, trong bài phát biểu trước quốc hội hôm 22/7, Tổng thống Duterte đã đưa ra ý tưởng đóng cửa các quán bar trên toàn quốc vào lúc nửa đêm và cấm hát karaoke ở nơi công cộng sau 20h hoặc 21h. Ngoài ra, ông Duterte còn đề xuất cấm rượu và thuốc lá, những thứ gây hại cho sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news