Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 27/9/2019

Thứ sáu, 27/09/2019, 11:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/9/2019: Nhà Trắng bị tố che đậy bằng chứng vụ Trump-Ukraine...

Nhà Trắng bị tố che đậy bằng chứng vụ Trump - Ukraine

Trump trò chuyện tại cuộc gặp các cảnh sát trưởng Mỹ. Ảnh: Reuters

Là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. Người tố giác cho biết các quan chức Nhà Trắng đã can thiệp để chuyển hồ sơ cuộc gọi giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Ukraine ra khỏi hệ thống máy tính của họ, lưu trữ vào một hệ thống điện tử riêng biệt.

Một quan chức Nhà Trắng mô tả hành động này là sự lạm dụng hệ thống điện tử bởi cuộc gọi không chứa bất cứ điều gì nhạy cảm khi nhìn từ góc độ an ninh quốc gia

Lầu Năm Góc gửi radar, tên lửa đến Arab Saudi

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Lầu Năm Góc lên kế hoạch đưa 4 hệ thống radar, một bệ phóng tên lửa Patriot và khoảng 200 nhân viên hỗ trợ tới để tăng cường phòng thủ cho Arab Saudi.

Tuyên bố được đưa ra sau vụ tấn công nhằm vào nhà máy chế biến dầu thô lớn nhất thế giới tại Arab Saudi hôm 14/9. Mỹ đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ tán công này. Trước đó, quân đội Mỹ cho biết họ đã sẵn sàng cho việc động viên nhanh hơn nếu khủng hoảng xảy ra. Những vũ khí đó bao gồm 2 bệ phóng tên lửa Patriot bổ sung do Raytheon Co và Lockheed Martin phối hợp sản xuất, hệ thống Phòng thủ THAAD.

Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời

Một trong những tin tức thế giới 24h qua đáng chú ý nữa là sự kiện Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời ở tuổi 86.

Trong suốt sự nghiệp chính trị cảu mình, ông Jacques Chirac đã trải qua 2 kỳ tổng thống, từng giữ chức Thủ tướng và thị trưởng Paris.

Trump muốn dùng tòa án ngăn điều tra luận tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích cuộc điều tra luận tội mà đảng Dân chủ phát động và nói rằng có lẽ sẽ thông qua tòa án để ngăn chặn nó.

"Những gì đảng Dân chủ đang làm cho đất nước này là một sự ô nhục và nó không nên được phép. Cần có cách ngăn chặn nó, có thể hợp pháp thông qua các tòa án", Trump tuyên bố

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news