Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 30/7/2019

Thứ ba, 30/07/2019, 11:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019: Bạo loạn nhà tù Brazil, rơi máy bay Pakistan, Trung Quốc mua nông sản lấy lòng Mỹ...

Bạo loạn đẫm máu ở nhà tù Brazil: Hơn 50 người chết

Lực lượng cảnh sát chống bạo động được điều tới hiện trường (Ảnh: washingtonpost)

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, vào khoảng  7h30 sáng 29/7, một vụ bạo loạn dẫm máu đã nổ ra tại nhà thù Altamira, bang Para. “Có 52 người chết, bao gồm 16 người bị chặt đầu. Tình hình trong nhà tù vẫn rất nóng, chúng tôi vẫn đang di dời các thi thể”, quan chức nhà tù Jarbas Vasconcelos Carmo cho biết.

Rơi máy bay quân sự Pakistan, 30 người thương vong

Chiếc máy bay rơi khiến ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý khác. Chiếc máy bay quân sự rơi xuống khu dân cư đã gây ra thảm kịch này.

Nhà chức trách Pakistan đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện ở TP Rawalpindi cũng như thành phố lân cận Islamabad. Theo dự kiến số người chết còn tăng lên bởi một số người bị thương còn đang trong tình trạng nguy kịch.

Trung Quốc mua nông sản lấy lòng Mỹ

Tổng thống Trump gặp Chủ tịch Tập tại Nhật Bản ngày 29/6. Ảnh: AP

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh đã mua hàng triệu tấn đậu nành của Mỹ. Động thái này diễn ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Nhật Bản vào cuối tháng 6.

Truyền thông Trung Quốc mô tả động thái này là những nỗ lực không ngừng thể hiện thiện trí trước vòng đàm phán thương mại song phương dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này tại Thượng Hải.

Trung Quốc họp báo khiến người biểu tình Hong Kong phẫn nộ

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý nữa là người biểu tình Hong Kong lên kế hoạch chặn những tuyến phố lớn, tập trung ở sân bay sau khi Bắc Kinh họp báo tuyên bố ủng hộ chính quyền Carrie Lam.

Trước đó, Văn phòng Các vấn đề Hong Kong và Macau (HKMAO) tổ chức họp báo tại Bắc Kinh để ủng hộ chính quyền Carrie Lam về cách đối phó các cuộc biểu tình diễn ra tại Hong Kong gần 2 tháng qua. Những người biểu tình đã hưởng ứng lời kêu gọi phong tỏa đường sá, làm gián đoạn dịch vụ đường sắt khiến cả thành phố rơi vào hỗn loạn sáng nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news