Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 7/8/2019

Thứ tư, 07/08/2019, 11:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2019: Kim Jong-un lên tiếng vụ phóng tên lửa, đại sứ Mỹ tại Nga từ chức...

Kim Jong-un lên tiếng về vụ phóng tên lửa

Theo tin tức thế giới 24h trên KCNA, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố vụ phóng tên lửa hôm 6/8 là "dịp để gửi lời cảnh cáo thích đáng đến cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa lực lượng Mỹ và Hàn Quốc".

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được phát trên truyền hình Hàn Quốc hôm 2/8. Ảnh: AP

Giới chuyên gia nhận định Triều Tiên có thể tăng cường phô diễn hệ thống vũ khí của mình trong thời gian tới nếu như các cuộc đàm phán hạt nhân không đạt được kết quả.

Đại sứ Mỹ tại Nga bất ngờ từ chức

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là đại sữ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Donald Trump. Theo đó, ông sẽ rời nhiệm sở vào ngày 3/10 tới và trở về quê nhà ở bang Utah.

Một số nguồn tin cho rằng ông Huntsman muốn về Utah để tranh cử thống đốc bang. Vẫn chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm ông. Nhưng chắc chắn, người này sẽ phải đối diện với nhiệm vụ cải thiện quan hệ Nga - Mỹ vốn đang lạnh nhạt.

Philippines đóng dấu bản đồ Biển Đông lên hộ chiếu du khách Trung Quốc

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h khá thú vị. Theo đó, Manila sẽ đóng dấu bản đồ Biển Đông, thể hiện vùng đặc quyền kinh tế của mình lên hộ chiếu của các du khách Trung Quốc.

Hộ chiếu Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết thị thực mới của nước này sẽ được thiết kế lại với bản đồ thể hiện đầy đủ các tuyên bố và vùng đặc quyền kinh tế. Thị thực mới cũng có thể được đóng lên hộ chiếu các nước khác. Đây là Chính sách nhắc nhở du khách Trung Quốc rằng Manila đang có tranh chấp tại Biển Đông với Bắc Kinh.

Giả gái vượt ngục bất thành, ông trùm Brazil treo cổ tự tử

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, Clauvino da Silva được phát hiện chết trong tù với dấu hiệu treo cổ. Trước đó, khi con gái tới thăm hôm 3/8, ông này đã dùng mặt nạ nhựa, tóc giả, quần áo phụ nữ để giả gái vượt ngục. Âm mưu vượt ngục bất thành, cả Clauvino và con gái đều bị bắt để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news