Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Hà Nội thêm 1 ca dương tính Covid-19, Bão tiếp tục xuất hiện

Thứ hai, 17/08/2020, 12:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất từ ngày 17/8: Hà Nội phong tỏa thêm 1 con phố vì có người dương tính với Covid-19, Biển Đông sắp có bão,....

Hà Nội phong tỏa 1 ngõ trên phố Trương Định có ca dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với Covid-19, là F1 của bệnh nhân 962 (nam nhân viên ngân hàng ở Thanh Xuân).
Ca dương tính mới này có địa chỉ ở ngõ 147, đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn, CDC đã xét nghiệm khẳng định, chờ công bố của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân là F1 của BN 962, tiếp xúc lần cuối ngày 8/8/2020. Do bệnh nhân biết thông tin trường hợp BN 962 là F1 của BN 812 nên bệnh nhân chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8/2020, không tiếp xúc gần với ai (trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và người yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang).

Ngày 16/8, bệnh nhân được TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm Hà Nội. CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm mới, lực lượng chức năng đã tiến hành lập rào chắn, phong tỏa ngõ 147 phố Trương Định nơi bệnh nhân đang sinh sống. Sau khi phong tỏa, ngoài lực lượng chức năng, cán bộ y tế, mọi người đều "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Biển Đông sắp có bão

Cơ quan khí tượng cho biết áp thấp nhiệt đới mới hình thành gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão số 4. Hoàn lưu của bão có thể khiến đợt mưa lớn tại miền Bắc kéo dài nhiều ngày.

Sáng 17/8, tâm áp thấp nhiệt đới nằm phía bắc đảo Luzon (Philippines) với sức gió vùng gần tâm mạnh cấp 6, giật cấp 8. Hình thái này có xu hướng ngày càng mạnh lên và đang dịch chuyển dần vào Biển Đông.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới sẽ đi theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới, vận tốc 15-20 km/h và đi vào khu vực bắc Biển Đông.

Rạng sáng 18/8, tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Luzon 300 km về phía tây tây bắc. Lúc này, sức gió vùng gần tâm đã tăng lên cấp 7, giật cấp 9.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong những giờ tới nằm ở phía bắc vĩ tuyến 17 độ vĩ bắc và phía đông kinh tuyến 116 độ kinh đông. Cơ quan khí tượng cảnh báo toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy.

Trong 24-48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới giữ nguyên hướng đi, vận tốc và nhiều khả năng mạnh lên thành bão cấp 8, giật cấp 10. Sau đó, bão di chuyển với vận tốc cũ và tiếp tục mạnh lên.

Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là cơn bão thứ 4 xuất hiện trên Biển Đông trong năm nay. Các chuyên gia lo ngại ảnh hưởng của bão sẽ kéo dài đợt mưa lớn đang diễn ra tại Bắc Bộ.

Phát hiện 1 bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi bên đường lúc rạng sáng

Ngày 17/8, một lãnh đạo xã Tam Giang (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cho biết cơ quan chức năng đang chăm sóc và thực hiện các thủ tục theo quy định sau khi tiếp nhận 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên đường.

Theo đó, khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, trên đường đi làm rẫy, 1 người dân nghe tiếng khóc của trẻ em bên đường tại khu vực dốc vắng (thuộc thôn Nhất Phong, xã Tam Giang) nên dừng xe lại để xem.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế xã Tam Giang. Ảnh NLĐ

Tại đây, người này phát hiện một bé trai sơ sinh nặng khoảng 3 kg, chưa cắt dây rốn, được quấn trong một chiếc chăn mỏng, đặt bên lề đường giữa thời tiết lạnh.

Ngay sau đó, bé trai đã được đưa tới Trung tâm y tế xã Tam Giang. Sau khi được các y, bác sĩ chăm sóc, hiện tình trạng sức khoẻ của bé đã ổn định.

UBND xã Tam Giang cũng đã thông báo tìm người thân cho bé trai.

Sơn La xảy ra 3 trận động đất trong sáng 17/8

Theo người dân địa phương, các trận động đất và dư chấn xảy ra lần lượt lúc khoảng 8 giờ 13 phút, 8 giờ 30 và 8 giờ 45 phút. Trong đó, thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu cho biết, trận động đất xảy ra lúc 08 giờ 13 phút 04 giây (giờ Hà Nội) có độ lớn 4.3 độ rích-te, tại vị trí có tọa độ 20.928 độ vĩ Bắc, 104.898 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km.

Khi các trận động đất xảy ra, mọi người cảm nhận khá rõ sự rung lắc và chuyển động của các đồ vật trong nhà.

Ông Nguyễn Huy Anh, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cho biết, trước mắt chưa có thiệt hại lớn do các trận động đất gây ra. Tuy nhiên, ghi nhận một số công trình của nhà nước bị ảnh hưởng. Trong đó, trụ sở UBND huyện và nhà làm việc của một số phòng ban thuộc huyện đã xuất hiện các vết nứt nhỏ trên tường.

Hiện, chính quyền huyện Vân Hồ đang chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn khẩn trương rà soát các thiệt hại và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các trận động đất này. Đồng thời, tuyên truyền để người dân không quá hoang mang và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news