Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/8: Diễn biến dịch Covid-19, biểu tình lịch sử tại Belarus

Thứ hai, 17/08/2020, 11:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 17/8: Tình hình dịch Covid-19 toàn cầu tiếp tục diễn biến phức tạp, sét đánh gây nhiều đám cháy ở California...

Gần 22 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Hôm nay, thế giới ghi nhận gần 22 triệu ca Covid-19 toàn cầu, gần 773.000 ca tử vong. Dịch Covid-19 được ghi nhận ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều nước tiếp tục chứng kiến số ca nhiễm tăng đột biến.

Tình nguyện viên Nga tham gia thử nghiệm vắc xin. Ảnh: Russian Defense Ministry

New Zealand hoãn bầu cử vì Covid-19

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã tuyên bố hoãn tổng tuyển cử đến ngày 17/10 sau khi nước này tái xuất hiện các ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Ban đầu, cuộc tổng tuyển cử của nước này được ấn định vào 19/9.

Phát hiện đột biến của Covid-19 có khả năng lây "gấp 10 lần"

Một quan chức y tế Malaysia mới đây tuyên bố biến chủng D614G được tìm thấy tại các cụm dịch ở Sivangangga và Ulu Tiram có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần chủng cũ. Điều này đồng nghĩa với việc người dân phải thận trọng hơn, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như giãn cách xã hội, giữ vệ sinh và đeo khẩu trang.

Công nhân phun khử trùng chợ ở thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Biểu tình lớn ở thủ đô Belarus

Hàng chục nghìn người đã tụ tập tại thủ đô Minsk, Belarus để biểu tình phản đối khi Tổng thống Kukashenko tuyên bố không từ chức. Đám đông biểu tình tuần hành qua các con đường hướng tới Quảng trường Độc lập. Đây được xem là cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử Belarus độc lập.

Sét đánh khiến hàng trăm người phải sơ tán ở California

Một cơn dông và nhiều tia sét đã gây ra nhiều đám cháy nhỏ tại California hôm 16/8. Một đám cháy rừng lớn khiến hàng trăm người Los Angeles phải sơ tán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news