Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Miền Bắc đón không khí lạnh sớm, Tin mới vụ bé trai lớp 1 bị bố bạn đánh

Thứ ba, 14/07/2020, 12:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7: Miền Bắc năm nay sẽ đón không khí lạnh sớm, Đề xuất bãi bỏ quy định thí sinh thi hoa hậu phải là nữ, chưa qua phẫu thuật,...

Miền Bắc năm nay sẽ đón Không khí lạnh sớm

Sáng nay 13/7, tại hội nghị Phòng chống thiên tai khu vực miền núi phía Bắc năm 2020 đã đưa ra nhận định về tình hình mới thời tiết mới nhất từ nay đến cuối năm.

Theo đó, GĐ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Mai Văn Khiêm cho biết, năm nay dự báo sẽ xuất hiện khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông.

Không khí lạnh có khả năng đến sớm. Ảnh minh họa

Có khoảng 5-6 cơn bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam trong những tháng cuối năm.

Tại khu vực Bắc Bộ, nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng của 1-2 cơn bão/ áp thấp nhiệt đới trong giai đoạn tháng 8 và 9. Khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ (khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế) trong tháng 9 chịu ảnh hưởng của  1-2 xoáy thuận nhiệt đới, tháng 10 từ 1-2 xoáy thuận nhiệt đới. Khu vực Bắc Bộ trong mùa mưa bão tập trung vào giai đoạn từ tháng 8 đến giữa tháng 10, khu vực  Bắc Trung Bộ là từ tháng 9 đến tháng 11.

Ngoài ra, đợt nắng nóng còn xảy ra trong tháng 7 ở  Bắc Bộ và tháng 7, 8 tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Ông Khiêm cũng cho biết có khả năng xuất hiện những đợt không khí lạnh sớm hơn so với trung bình nhiều năm, mùa đông ở Bắc Bộ có khả năng đến sớm và rét sớm hơn.

Đề xuất bãi bỏ quy định thí sinh thi hoa hậu phải là nữ, chưa qua phẫu thuật

Tại phiên họp UB Thường vụ Quốc hội sáng nay (14/7), Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, dự thảo Nghị định quy định hoạt động nghệ thuật biểu diễn có nhiều điểm mới.

Theo đó, Dự thảo nghị định có 6 chương 31 điều, trong đó có điểm mới là “không quy định điều kiện thí sinh dự thi người đẹp là nữ, có vẻ đẹp tự nhiên chưa qua Phẫu thuật thẩm mỹ và phải đạt danh hiệu chính để dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế”.

Những người dự thi các cuộc thi người đẹp, người mẫu chỉ cần đáp ứng các tiêu chí do ban tổ chức cuộc thi quy định trong điều lệ, quy chế cuộc thi; đồng thời, không trong thời gian bị đình chỉ hoạt động biểu diễn, không có án tích hoặc không phải là người đang bị buộc tội theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng bỏ quy định cá nhân phải đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp trong nước mới được dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế.

Dự thảo cũng quy định rõ, UBND cấp tỉnh nơi cá nhân cư trú sẽ là cơ quan cấp văn bản xác nhận cho cá nhân từ Việt Nam ra nước ngoài để tham dự cuộc thi người đẹp. Văn bản xác nhận này phải được gửi về Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch để quản lý trong 3 ngày làm việc.

Mẹ học sinh lớp 1 bị bố của bạn hành hung: Con trai hoảng sợ, không dám đến trường

Công an TP.Hòa Bình đang tạm giữ hình sự ông Pham Duy Đức (42 tuổi, trú tại P. Hữu Nghị, TP. Hòa Bình) vì hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, khoảng chiều ngày 10/7, bé N.G.K, 7 tuổi, trú tại tổ 7, Phường Hữu Nghị, TP.Hòa Bình), là học sinh lớp 1A3, Trường tiểu học Hữu Nghị, TP.Hòa Bình, đang ở trường thì bị ông Đức đưa ra ngoài hành hung khiến cháu K. chảy nhiều máu, bị thương ở vùng mặt và tay.

Cháu K. được gia đình đưa đi kiểm tra sức khỏe

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, ông Đức thừa nhận hành hung cháu K. vì trong lúc cháu này và con ông Đức chơi với nhau có xảy ra mâu thuẫn. Cháu K. có giật mũ của con ông Đức. Khi về nhà, con ông Đức mách bố nên ông Đức có đến nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm, sau có dẫn đến sự việc cháu K. bị hành hung.

Theo Vietnamnet, chị Ngô Thị N. (mẹ bé trai bị đánh) cho biết hiện tại cháu K. vẫn đang được theo dõi tại bệnh viên nhưng tinh thần không ổn định, bị hoảng sợ và không muốn đi học.

“Cháu bị đấm vào miệng và bầm dập môi, chảy khá nhiều máu ra chiếc áo đồng phục mặc đến trường. Mấy ngày qua sức khoẻ cháu cũng tạm ổn nhưng tinh thần vẫn hoảng sợ và đặc biệt xin mẹ cho ở nhà chứ không dám đến trường. Sau khi xảy ra chuyện, gia đình anh Phạm Duy Đức có sang xin lỗi và gia đình tôi cũng không có ý định bắt đền ai cả”, chị N. chia sẻ.

Cũng theo chị N., chị không nghe cô giáo chủ nhiệm nói về chuyện K. giật mũ của bạn. “Nếu được thông báo về sự việc, chắc chắn tôi sẽ giáo dục con lúc ở nhà. Nói gì thì nói, là một người mẹ, tôi phải có trách nhiệm giáo dục con, không để con có những hành động như giật mũ bạn.

Tuy nhiên, tôi lại không hề được biết việc đó nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này”, chị N. nói.

Người đăng tin tẩy chay Khu du lịch 'Quỷ Núi' vì phản cảm bị đánh hội đồng nhập viện

Ngày 13/7, Công an phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đang làm rõ vụ việc anh Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, phường 2, TP Đà Lạt) bị nhóm gồm 4 người đánh hội đồng trong quán cà phê vì viết trên trang Facebook cá nhân chê bai khu du lịch Quỷ Núi.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều 11/7. Theo tường trình của anh Nguyên, sáng 11/7 anh viết trên trang Facebook cá nhân dòng trạng thái: 'Chúc mừng ông Phúc LMBĐS và một số quan tỉnh Lâm Đồng cấp phép dự án này. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy được nhiều tiền không mua được nhân tính', kèm 2 tấm hình được Cộng đồng mạng cho là phản cảm.

Đến trưa cùng ngày, anh Nguyên nhận được cuộc điện thoại hẹn giờ đến xăm hình. Sau đó khoảng 17 giờ có một người đàn ông đến phòng xăm hình. Người này tự xưng là 'anh em xã hội' của anh Phúc Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group (là chủ đầu tư KDL Quỷ Núi). Người đàn ông này gây áp lực, đe dọa buộc anh Nguyên gỡ dòng trạng thái trên.

Sau đó, người này hạ giọng mời anh Nguyên qua quán cà phê ngay bên cạnh nhà uống nước. Tại đây, có 3 thanh niên khác ngồi sẵn. Trong quán cà phê người đàn ông yêu cầu anh Nguyên phải nói lời xin lỗi để quay video, anh Nguyên không chấp nhận liền bị người đàn ông và 3 người ngồi sẵn trong quán lao vào hành hung rồi rời quán. Còn anh Nguyên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, chiều tối 11/7, Công an P.2 (Đà Lạt) đến quán cà phê lập biên bản ghi nhận vụ việc. Sau khi trích xuất camera an ninh của quán cà phê và của những nhà lân cận, anh Nguyên và cơ quan chức năng xác định được người đàn ông vào nhà anh Nguyên yêu cầu gỡ bài viết trên Facebook và đánh anh Nguyên là Phạm Đức Vượng, đang làm việc tại CLB võ thuật Liên Minh, Công ty CP mật vụ bảo vệ, vệ sĩ Liên Minh VNA thuộc Liên Minh Group.

Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 từ Nga về nước

Ca bệnh 373 (BN 373): Bệnh nhân nam, 53 tuổi, có địa chỉ tại Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 9/7/2020, người này về nước trên chuyến bay VN5062 từ Liên bang Nga. Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, được cách ly tập trung tại tỉnh Cà Mau.

Ngày 12/7, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Ảnh minh họa

Tính từ 6h sáng 16/4 đến 6h sáng 14/7 (89 ngày), Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, cả nước có tổng cộng 373 ca mắc Covid-19, trong đó 352 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến sáng 14/7, có thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là BN 331 (nữ, 47 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và BN 337 (nam, 25 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong số các bệnh nhân đang tiếp tục theo dõi và điều trị đã có 5 ca có kết quả két nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 1 ca âm tính lần 2 trở lên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news