Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng nguy hiểm kéo dài, Tai nạn thảm khốc ở Kon Tum

Thứ bảy, 11/07/2020, 15:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/7: Nắng nóng tiếp tục kéo dài, chỉ số UV ở Hà Nội cao; Tai nạn thảm khốc ở Kon Tum, ít nhất 6 người tử vong, 30 người bị thương,..

Nắng nóng tiếp tục kéo dài, chỉ số UV ở Hà Nội cao

Ngày hôm nay (11/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (11/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Ngày hôm nay (11/7), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tai nạn thảm khốc ở Kon Tum, ít nhất 6 người tử vong, 30 người bị thương

Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã có báo cáo ban đầu vụ Tai nạn giao thông thảm khốc này. Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 11/7, xe khách BKS 36B-02232 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam điều khiển đi từ Bắc vào huyện Ia H’drai, tỉnh Kon Tum. Khi đến huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum thì xe rẽ theo quốc lộ 14C để đến huyện Ia H’Drai.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Khi đến địa phận đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum thì bị rơi xuống vực sâu khoảng 20m khiến 5 người chết và hàng chục người bị thương.
Lúc 11h, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi cho biết đã có thêm 1 người tử vong tại bệnh viện trong vụ xe lao xuống vực.

Như vậy, đã có 7 người tử vong (5 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu và 1 người chết tại bệnh viện). Phụ xe và 29 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, 3 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Bệnh nhân phi công người Anh trải qua 4 chặng bay để về Scotland

Ngày 11/7, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã làm việc với bệnh viện Chợ Rẫy và các đơn vị liên quan để tổng kết quá trình điều trị và trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 91 (Phi công người Anh).

Theo lịch trình, chiều nay bệnh nhân 91 sẽ được xuất viện và di chuyển từ TPHCM ra Hà Nội bằng đường hàng không. Sau đó, sẽ rời Việt Nam để hồi hương từ sân bay Nội Bài. Theo kế hoạch, bệnh nhân 91 sẽ rời Bệnh viện Chợ Rẫy và trải qua 4 chặng bay để trở về Scotland.

Phi công người Anh chuẩn bị về nước.

Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh sứ quán Anh cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ đội ngũ y bác sĩ và người dân Việt Nam đã giúp điều trị để có thể trở về nước ngày hôm nay. “Tôi vô cùng ấn tượng về nỗ lực hết mình của nghành y tế Việt Nam, bác sĩ Việt Nam tronghành trình chống COVID-19 suốt 5 tháng vừa rồi. Tôi vui mừng khi 5 tháng vừa rồi cuộc chiến chống Covid-19 ở Việt Nam thành công và không có ca nào nặng hơn bệnh nhân 91, không có ca tử vong nào tại Việt Nam"” đại diện Lãnh sứ quán Anh nói.

Vụ ôtô lao xuống biển: Lái xe có nồng độ cồn trong khí thở

Chiều 11/7, sau vụ ôtô lao xuống biển ở Quảng Ninh khiến 3 người tử vong, Cục CSGT (Bộ Công an) có kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với lái xe T.T.A. (37 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, kết quả đo nồng độ cồn của lái xe A. ở mức 0,9 mg/lít khí thở. Tài xế có kết quả âm tính với ma túy.

Theo thông tin ban đầu, đêm ngày 10/7, anh T.T.A. điều khiển xe Mazda biển kiểm soát Hà Nội từ TP Cẩm Phả về TP Hạ Long. Trên xe có 5 người (cả lái xe).

Khi xe đi hết đường Lê Thanh Nghị để rẽ ra đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, anh A. điều khiển xe sang trái đường và lao ôtô xuống biển. Lái xe kịp thời thoát ra ngoài 4 người còn lại bị mắc kẹt trong xe và được lực lượng cứu hộ giải cứu đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, 3/4 nạn nhân ( trong đó có vợ và con của lái xe) đã tử vong trong đêm, người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Việt Nam thêm 1 ca mắc Covid-19 là chuyên gia nước ngoài

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng 11/7, Việt Namghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là chuyên gia đến từ Serbia, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Đó là ca bệnh 370 (BN370), nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia, chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát, nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7, được cách ly tập trung ngay tại tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9-7, kết quả xét nghiệm ngày 10-7 là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại cơ sở cách ly 2 Khu công nghiệp Dung Quất.

Đến nay Việt Nam có 370 ca mắc Covid-19, trong đó 350 người đã được điều trị khỏi (chiếm 94,6%). Việt Nam cũng đã qua 87 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news