Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/5/2019

Thứ hai, 27/05/2019, 10:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 27/5/2019: Lời khai ban đầu của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên; Hóa đơn tiền nước hơn 33 triệu đồng gây xôn xao;...

Lời khai ban đầu của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, bà Hiền là mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Công an Điện Biên khẳng định bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở địa phương, báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh internet

Cơ quan công an đặc biệt chú ý mối quan hệ giữa bà Hiền với bị can Vì Văn Toán, được xác định là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc, hãm hiếp, giết hại nữ sinh D.

Trao đổi với báo Dân Việt về vụ bắt mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên, đại úy Sùng A Khai - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Chưa có cơ sở để khẳng định các đối tượng trong vụ án sát hại Cao Mỹ Duyên có liên quan đến thù oán gia đình Trần Thị Hiền.”

Sau khi bị bắt, ngày 26/5, tại cơ quan điều tra, bước đầu, Trần Thị Hiền đã khai nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sức khỏe hiện tại của bệnh nhi 13 tuổi nghi bị nhân viên y tế hiếp dâm ra sao?

Ngày 24/5, Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đang tạm giữ Mùa A Ch. (SN 1991, ngụ tại bản Hua Lỷ, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La), kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, để điều tra việc bị tố cáo h.iếp dâm bé gái L.T.N (13 tuổi) trong khi chụp X quang phổi cho bệnh nhi này.

Theo anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) - bố của bé gái nghi bị KTV Ch. hiếp dâm, kể từ khi xảy ra vụ việc, tâm lý của cháu N. luôn bất ổn và hoảng loạn.

“Tôi thương cháu quá mà không biết làm thế nào để cháu có thể ổn định trở lại. Cháu không chịu ăn uống và cũng không muốn nói chuyện với ai. Thi thoảng cháu lại khóc…” - anh T. cho biết.

Phòng chụp X quang, nơi bé gái 13 tuổi nghi bị KTV h.iếp dâm, thu được mẫu vật tinh trùng - Ảnh: báo Người đưa tin.

Trước đó, Còn theo lời người mẹ là chị Lò Thị H. thì sau khi xảy ra chuyện đau lòng, bé N. không đi đâu chỉ ở trong nhà rồi khóc một mình, không ăn uống và không chịu nói chuyện với ai.
chiều ngày 21/5, gia đình đã đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai do thấy cháu có những biểu hiện đau tức ở vùng ngực, ngứa toàn thân... Bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực.

Ngay sau đó, ông Mùa A Ch. là kỹ thuật viên X-quang trực tiếp làm thao tác. Ông này yêu cầu bệnh nhân cởi áo, đứng áp ngực vào máy chụp X-quang.

Sau khi chụp xong, kỹ thuật viên này yêu cầu nữ bệnh nhân đi vào phòng phía trong (nơi rửa phim X-quang) để... khám tiếp.Điều đáng nói là khi bệnh nhân vào phòng, ông Ch. chốt cửa và yêu cầu bệnh nhân cởi quần và thực hiện hành vi xâm hại.

4 nữ sinh rủ nhau ra tắm suối bị chết đuối thương tâm ở Lào Cai

Ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, chiều 25/5, trên địa bàn xã xảy ra một vụ Đuối nước, khiến 4 cháu nhỏ tử vong thương tâm.

Theo ông Ngọc, khoảng 13h chiều cùng ngày, 6 cháu học sinh lớp 6 của trường THCS Quang Kim xin phép gia đình đi chơi.

“Tất cả nhóm trẻ đều biết bơi, trong đó có 1 cháu bơi kém hơn, cháu này khi có dấu hiệu đuối nước, 3 cháu khác trông thấy lao ra cứu bạn và cả 4 cùng tử đuối nước, tử vong”, ông Ngọc nói với PV Trí thức trẻ.

Hiện, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình các nạn nhân lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Hóa đơn tiền nước hơn 33 triệu đồng gây xôn xao

Một gia đình tại Tây Ninh đã tá hỏa khi nhận được hóa đơn tiền nước với con số hơn 33 triệu đồng. Cụ thể, theo gia đình bà Nguyễn Kim Huê (72 tuổi, ngụ xã Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh) cho biết gần đây gia đình bà đã vô cùng bức xúc khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước từ Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh.

Theo đó, gia đình bà cùng các hộ dân lân cận vốn sử dụng hợp đồng mua nước sinh hoạt với Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh trong nhiều năm nay.

Bà Huê dùng chung đồng hồ với người cháy cạnh nhà khi mỗi tháng chỉ sử dụng khoảng 20-30 khối nước với số tiền tương đương là 200 ngàn đồng/tháng, tất cả đều thể hiện qua hóa đơn thanh toán hàng tháng.

Giữa tháng 5/2019, bà Huê bất ngờ nhận được giấy báo thu tiền nước với số tiền hơn 33,4 triệu đồng, tương đương hơn 4.000 khối nước. Trong khi đó theo chia sẻ của bà Huê, bà sống một mình và thường đi công việc từ sáng đến tối mới về nhà nên việc sử dụng nước la khá ít.

Hóa đơn tiền nước hơn 33 triệu gây xôn xao. Ảnh internet

Trong khi đó, gia đình người cháu sống chủ yếu ở nước ngoài, thỉnh thoảng mới về Việt Nam, bên hóa đơn tiền nước lên đến hơn 30 triệu đồng là bất hợp lý. Khi phản ánh đến Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh, bà được lý giải là do đường ống bị bể và người cháu của bà đã đồng ý đóng số tiền trên.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh xác nhận có sự việc như trên.

Cũng theo chia sẻ của ông Bảo, công ty đã hận được báo cáo từ phía nhân viên kỹ thuật là do bể đường ống dẫn đến thất thoát nước. Tuy nhiên, cụ thể sự cố ra sao thì công ty cũng chưa nắm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news