Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/7/2019

Thứ tư, 31/07/2019, 10:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 31/7/2019: Hội Nghề cá VN phản đối tàu Trung Quốc cản trở ngư dân Việt trên Biển Đông, Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở chân cầu

Áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão, đổ bộ các tỉnh Quảng Ninh đến Nam Định

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay dự báo trong những giớ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và mạnh lên thành bão.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, tại khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10; sóng biển cao 2,5-4,5m; biển động rất mạnh. Dự báo trong vòng 24 đến 48h tiếp theo, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm.

Đường đi của bão. Ảnh NCHMF

Dự báo trong vòng 48 đến 72h tiếp theo, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.

Hội Nghề cá Việt Nam phản đối tàu Trung Quốc cản trở ngư dân Việt trên Biển Đông

Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam hôm nay có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Ban Đối ngoại Trung ương, các Bộ: NN&PTNT, Ngoại giao, Quốc phòng về việc lên án, phản đối hành động của Trung Quốc vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam, gây ảnh hưởng và cản trở ngư dân Việt Nam hoạt động khai thác hải sản trên lãnh thổ vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Phản đối tàu Trung Quốc cản trở ngư dân Việt trên Biển Đông.

Hội đề nghị các cơ quan chức năng trong nước phản đối mạnh mẽ hơn nữa hành động của Trung Quốc; có các biện pháp đấu tranh kiên quyết với hành động ngang ngược và phi lý nêu trên, yêu cầu Trung Quốc rút ngay lập tức nhóm tàu Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Xót xa bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở chân cầu giữa đêm

Sáng ngày 31/7, cơ quan chức năng thuộc thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đang tiến hành làm thủ tục tìm kiếm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm.

"Khi phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nhưng đã bị bỏ rơi dưới chân cầu, nhiều người rất xúc động, không cầm được nước mắt", một người dân cho biết.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu vào giữa đêm. Ảnh: CTV

Một cán bộ y tế cho hay bé sơ sinh này có thể đã được sinh ra cách đấy 1 tuần và vì lý do nào đó mà mẹ, cha đã bỏ rơi lại con mình.

Đám cưới ở Quảng Trị vắng cả cô dâu chú rể vì tai nạn giao thông

Vụ Tai nạn giao thông diễn ra vào sáng ngày 29/7, chiếc xe đón dâu mang BKS 74A-039.04 do tài xế Trần Văn Trường (SN 1972) lái, chở chú rể tên Trần Văn Lâm (trú tại thôn Lan Đình, xã Gio Phong), cô dâu Lê Thị Hồng Vân (trú tại thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ) va chạm với một ô tô chạy ngược chiều.

Chiếc xe con này vượt xe tải nhưng không kịp, nên tông vào xe hoa, khiến xe hoa bị quay ngang 180 độ. Cô dâu gãy chân, chú rể bị thương, cả hai nhập viện. Trong khi đó, do đám cưới đã được chuẩn bị đầy đủ nên khi cô dâu và chú rể gặp nạn, tiệc cưới vẫn được tiến hành tại nhà trai.

Hiện tại, cô dâu chú rể đều đã được về nhà. Cô dâu Lê Thị Hồng Vân (20 tuổi) bị gãy xương chân phải khi đang mang thai tháng thứ 6 nhưng rất may thai nhi vẫn Bình An. Còn chú rể bị thương ở tay và một số phần mềm. Hiện tại, tình trạng của cả hai đều đã ổn định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news