Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng gay gắt, Phi công Anh về nước bằng siêu máy bay từng cầm lái

Thứ sáu, 10/07/2020, 11:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 10/7: Hà Nội nắng nóng gay gắt, đề phòng đột quỵ; Phi công Anh về nước bằng siêu máy bay từng cầm lái,...

Hà Nội nắng nóng gay gắt, đề phòng đột quỵ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay thời tiết khắp khu vực miền Bắc hôm nay nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 39 độ C. Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài cùng hiệu ứng gió phơn thổi mạnh, đề phòng nhiều nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do như cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng gay gắt, nhiều nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ thấp nhất ở mức từ t 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ; cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; tại  Lai Châu-Điện Biên 31-34 độ.

Ảnh minh họa

Thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất ở mức từ 36-39 độ C, nhiều nơi trên 39 độ. Thời tiết ban ngày nắng nóng, nhiều nơi gay gắt.

Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao nhất dao động ở mức từ 37-39 độ. Nhiệt độ thấp nhất về đêm là 26-29 độ.

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện nắng nóng gay gắt ở mức từ  37-40 độ, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ cao nhất ở mức 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ; ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi ở mức gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên nền nhiệt ở mức từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến ở mức  31-34 độ. Chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 34 độ.

Lý do phi công người Anh được đặc cách đưa về nước bằng 'siêu máy bay'

Phi công người Anh sẽ được hồi hương trên chuyến bay đi Anh đón công dân Việt Nam xuất phát từ Hà Nội ngày 12/7 tới. Hành trình dự kiến là Hà Nội - Frankfurt (Đức) – London (Anh).

Nam phi công sẽ được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng máy bay Boeing 787-9. Tiếp đó, chuyến bay từ Nội Bài sang London ngày 12/7 được thực hiện bằng siêu máy bay hiện đại Boeing 787-10, là dòng máy bay phi công người Anh từng cầm lái.
Boeing 787-10 là máy bay hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất đang được sử dụng tại Việt Nam. Máy bay khủng này có chiều dài lên tới 68m bao gồm 24 ghế thương gia và 343 ghế phổ thông.

Phi công người Anh chuẩn bị về nước.

Theo đại diện Vietnam Airlines, các chuyến bay trước đây của hãng đi Anh thường khai thác bằng máy bay Airbus 350. Nhưng bệnh nhân 91 là trường hợp đặc biệt. Anh đã được biên chế vào đội bay Boeing 787 của hãng.

Vì vậy, việc để phi công người Anh ngồi trên chính chiếc máy bay mình từng cầm lái là hành động tri ân, thay lời cảm ơn, lời chào tạm biệt của hãng đối với nhân viên của mình.

Phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia. Phi hành đoàn khai thác chuyến bay có 22 người, trong đó có 6 phi công và 16 tiếp viên, riêng tổ lái có 3 lái chính và 3 lái phụ. Hãng cũng sắp xếp ghế đồng hạng cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí vị trí để 6 bình ô xy để phục vụ cho phi công này trên hành trình bay kéo dài 15 tiếng.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay của phi công người Anh kéo dài khoảng hơn 32 tiếng. Khi đến sân bay Nội Bài, bệnh nhân sẽ tiếp tục di chuyển đến ga quốc tế để lên máy bay rời Việt Nam lúc 23h ngày 11/7.

Quán bar Buddha từng là ổ dịch Covid-19 hoạt động trở lại, bất ngờ nhất là tên gọi mới

Quán bar Buddha từng là ổ dịch Covid-19 ở quận 2, TP.HCM đã lập thủ tục đăng ký thay đổi tên hộ kinh doanh với tên mới "Hộ kinh doanh Quán Không Tên", tháo dỡ các hình ảnh có yếu tố tôn giáo.

Báo cáo của UNBD quận 2 cũng cho biết, Đoàn công tác liên ngành gồm Sở VH&TT, Sở TT&TT cùng các ban ngành liên quan đã kiểm tra điều kiện hoạt động của Quán Không Tên, ghi nhận quán đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hình ảnh có yếu tố tôn giáo.

UBND quận 2 đã chỉ đạo UBND phường Thảo Điền và các phòng ban, đơn vị chức năng quận tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh và các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh đối với cơ sở kinh doanh Quán Không Tên.

Quán bar Buddha bị phong tỏa từ ngày 19/3 do có người mắc COVID-19, trong đó có bệnh nhân 91 (phi công người Anh). Quán được đánh giá là "một chuỗi lây truyền bệnh COVID-19" và là ổ dịch lớn nhất khu vực phía Nam cho đến hiện tại với 18 người nhiễm Covid-19.

Đến ngày 23/4, quán được dỡ bỏ phong tỏa nhưng chưa được phép hoạt động trở lại vì phải khắc phục những sai phạm về tên bảng hiệu, yêu cầu kinh doanh đúng ngành nghề hoạt động theo đăng ký trong giấy phép đăng ký kinh doanh cá thể.

Công an vào cuộc vụ đàn trâu trăm triệu chết bất thường ở Hà Nội

Ông Nguyễn Duy Ước, Phó chủ tịch UBND xã Vân Hòa (huyện Ba Vì, Hà Nội), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 14 con trâu của 4 hộ gia đình ghép thành đàn bất ngờ nằm chết la liệt trong vũng đầm trên núi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, xã đã lập tức báo cáo cơ quan có thẩm quyền, UBND huyện Ba Vì để vào cuộc xác minh, làm rõ.

Đàn trâu chết bất thường, nghi do đầu độc. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 8/7, hi lên thăm trâu thì người dân tại thôn Muồng Cháu phát hiện 14 con trâu nằm chết đồng loạt trên núi. Tại hiện trường vụ việc, 14 con trâu chết đều là trâu trưởng thành, được người dân ước chừng có giá trị từ 25 - 30 triệu đồng/con. Đáng chú ý, số trâu chết có hiện tượng chướng bụng, có con bị chảy máu mồm.

Nghi ngờ đàn trâu 14 con bị đầu độc nên các gia đình không dám mổ thịt trâu đem bán vớt vát lại tài sản. "Hiện tại chính quyền địa phương vẫn chưa hỗ trợ thiệt hại gì cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ việc. Xã đang chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng để có kết luận vụ việc, đưa ra phương án hỗ trợ người dân cho hợp lý", ông Ước cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news