Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng lên đỉnh điểm, 'Siêu máy bay' đưa phi công Anh về nước

Thứ năm, 09/07/2020, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/7/2020: Miền Bắc và miền Trung nắng nóng dữ dội, 'Siêu máy bay' đưa phi công Anh về nước,...

Miền Bắc và miền Trung nắng nóng dữ dội, nhiệt độ ở mức trên 40 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay đợt nắng nóng cục bộ này có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngày hôm qua (08/7), nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 35-38 độ; các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến khoảng 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Ngày hôm nay (09/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (09/7), có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Hé lộ chi tiết hành trình và ‘siêu máy bay’ đưa phi công mắc Covid-19 về nước

Phi công người Anh mắc Covid-19 sẽ được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội trên chuyến bay VN280 của Vietnam Airlines, được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 vào tối 12/7. Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 19h và hạ cánh xuống Nội Bài khoảng 21h10 cùng ngày.

Nam phi công mắc Covid-19 đang hồi phục tốt. Ảnh: BVCC

Theo đó, Vietnam Airlines có thể thực hiện bay thẳng từ TP.HCM đi London (Anh). Tuy nhiên, do bối cảnh dịch Covid-19 nên chỉ cho phép bay từ Hà Nội – London nên phi công người Anh sẽ phải bay nội địa trước khi nối chuyến đi châu Âu.

Khi tới Nội Bài, phi công người Anh sẽ được hỗ trợ di chuyển từ ga quốc nội sang ga quốc tế để nối chuyến. Nam phi công sẽ được tạo điều kiện đặc biệt để làm thủ tục bay và kiểm tra an ninh tại Nội Bài.

Chiếc Boeing 787-10 là ‘siêu máy bay’ hiện đại nhất Việt Nam được sử dụng cho chuyến bay hồi hương của nam phi công nhiễm Covid-19. Phi hành đoàn sẽ có 22 người. Bên cạnh đó, hãng hàng không sẽ sắp xếp cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí 6 bình ô xy. Nam phi công sẽ ngồi khoang thương gia.

Theo kế hoạch, chuyến bay cất cánh từ Hà Nội lúc 23h tối 12/7, quá cảnh tại Frankfurt (Đức) để phục vụ một số hành khách và dự kiến hạ cánh tại London (Anh) lúc 8h30 ngày 13/7 (theo giờ địa phương).

Kể từ 5/8, CSGT chỉ được dừng phương tiện giao thông trong 4 trường hợp

Bộ Công an đã ban hành Thông tư 65/2020 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông (CSGT).

Một trong những nội dung đáng chú ý là quy định về các trường hợp CSGT được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát. Theo đó, kể từ 5/8, sẽ có 4 trường hợp CSGT có quyền dừng phương tiện.

Thứ nhất, trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác.

Thứ hai, thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ ba, nhận được tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Thứ tư, có văn bản đề nghị của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra, văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm. Văn bản đề nghị phải ghi cụ thể thời gian, tuyến đường, phương tiện giao thông dừng để kiểm soát, xử lý, lực lượng tham gia phối hợp.

Bộ GTVT chính thức bỏ đề xuất giấy phép lái xe hạng A0

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Ban soạn thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã bỏ quy định bắt buộc người điều khiển xe đạp điện, Xe máy điện phải có giấy phép lái xe hạng A0 khỏi dự thảo lần 2.

Trao đổi với báo Giao Thông vào chiều nay (8/7), ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia và người dân và theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Ban biên soạn thảo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ông Thống cho biết, những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi này chỉ được điều khiển xe máy điện không vượt quá 4kw, xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50cm3. Đây là điểm thay đổi so với dự thảo trước đây là những người này được cấp riêng giấy phép lái xe riêng hạng A0.

Từ 18 tuổi trở lên, những người đã được cấp GPLX hạng bằng lái A1 cũng sẽ được điều khiển loại xe khác theo quy định cho GPLX hạng bằng lái A1 (xe máy có dung tích xy lanh đến 125cc).

"Nội dung sửa đổi này vừa đảm bảo mục tiêu nâng cao an toàn giao thông cho học sinh phổ thông chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính", ông Lương Duyên Thống nói.

Như vậy, theo dự thảo mới nhất, dự kiến sẽ có 16 hạng giấy phép lái xe, tăng 3 hạng so với quy định trước đây (thay vì 17 hạng như dự thảo lần 1).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news