Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 4/6/2019

Thứ ba, 04/06/2019, 11:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 4/6/2019: Nga lên tiếng về thông tin rút cố vấn quân sự khỏi Venezuela....

Tin tức thời sự thế giới 24h: Nga lên tiếng về thông tin rút cố vấn quân sự khỏi Venezuela

Ngày 3/6, Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky đã bác bỏ tin Nga rút các chuyên gia quân sự khỏi Venezuela.

Tuyên bố trên của Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky nhằm đáp trả bản tin của tờ The Wall Street Journal đăng tải gần đây. Cụ thể, WSJ ngày 2-6 dẫn nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết Tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga, đơn vị chịu trách nhiệm hỗ trợ huấn luyện và xúc tiến các hợp đồng vũ khí với quân đội Venezuela, gần đây đã cắt giảm số nhân viên ở quốc gia Nam Mỹ này từ 1.000 người xuống còn vài chục người.

Cũng trong ngày 3/6, văn phòng báo chí của Rostec trong một tuyên bố cho rằng báo The Wall Street Journal "thổi phồng con số nhân viên Rostec ở Venezuela lên gấp vài lần” và nhấn mạnh con số thực sự vẫn không đổi trong nhiều năm qua.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Em gái Kim Jong-un tái xuất sau tin đồn bị giáng chức

Kim Yo-jong, em gái Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và một quan chức cấp cao khác trong chính quyền đã tái xuất trên truyên thông sau khi vắng bóng hơn một tháng.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh có nhiều người suy đoán bà bị giáng chức trong bộ chính trị sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng hai thất bại. Bà Kim Yo-jong đã xuất hiện cùng anh trai tại buổi khai mạc sự kiện tuyên truyền về "trò chơi quần chúng" mới tối 3/6. Đây là lần đầu tiên Kim Yo-jong xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 13/4. Khi đó, bà có mặt trong bức ảnh cùng các thành viên mới được bầu của đảng và các cơ quan nhà nước ngay sau phiên họp đầu tiên của Hội nghị Nhân dân Tối cao CHDCND Triều Tiên (SPA).

Tuy nhiên, sự biến mất của Kim Yo-jong không phải lần đầu tiên. Trước đó, bà đã không xuất hiện trước công chúng trong 16 tháng, từ 6/2016 đến 9/2017. Sự vắng mặt của Kim Yo-jong trong các sự kiện mà phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, thay vào đó là các thành viên đảng chính trị khác hồi tháng 4 cho thấy bà có thể đã bị giáng chức. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, bà Kim được cho là vẫn giữ được vị trí Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương (PAD) của đảng. Vị trí này khiến bà bị chính phủ Mỹ trừng phạt vào năm 2017.

Máy bay quân sự Ấn Độ mất tích gần biên giới Trung Quốc

India Today và hãng thông tấn Sputnik Nga đưa tin cho hay một chiếc mát bay vận tải quân sự An - 32 của Không quân Ấn Độ đã bị mất tích trên khu vực gần biên giới với Trung Quốc.

Cụ thể, giới kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chiếc Antonov An-32 vào khoảng 13h ngày 3/6 (theo giờ địa phương) chỉ sau 35 phút cát cánh.

Lúc này máy bay đang chở theo 8 thành viên phi hành đoàn cùng với 5 hành khách.

Lực lượng không quân Ấn Độ đã triển khai mọi nguồn lực để xác định được vị trí máy bay. Nguồn tin cho biết chiếc máy bay này đã cất cánh từ thị trấn Jorhat thuộc Assam để bay đến một đường băng mang tên Mechuka ở bang láng giềng Arunachal Pradesh. Đường băng này gần biên giới giáp với Trung Quốc.

Tính đến khoảng 21h08 phút cùng ngày, kênh NDTV (Ấn Độ)  cho hay theo một số báo cáo, vị trí của máy bay này dường như đã được xác định song các nhóm tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy được mảnh xác nào của máy bay.

Nga phản pháo kêu gọi ngừng ném bom “chảo lửa” Idlib từ Mỹ

Ngày 3/6, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ tiếp tục đáp trả các phần tử khủng bố tấn công dân thường và quân nhân Nga tại Idlib.

Ông Peskov cho biết Idlib là “nơi tập trung đông đúc của các tay súng khủng bố và phiến quân”, những kẻ thực hiện các vụ tấn công nhằm vào những người không có vũ trang và lực lượng quân sự của Moscow.

Đây là tuyên bố đáp trả lời kêu gọi tối ngày 2/6 của Tổng thống Trump, yêu cầu Nga, Syria và Iran dừng ném bom Idlib.

“(Tôi) biết được thông tin rằng Nga, Syria và Iran ở mức độ thấp hơn đang ném bom tỉnh Idlib tại Syria và khiến nhiều người dân thường thiệt mạng. Cả thế giới đang theo dõi việc này. Mục đích (của việc ném bom) là gì? Các vị sẽ đạt được điều gì? Hãy dừng lại!”, ông Trump viết trên Twitter.

Ông Peskov nhấn mạnh rằng việc Nga không đáp trả những đợt pháo kích đến từ phía Idlib là “không thể chấp nhận được” và Nga sẽ tiếp tục vô hiệu hóa các vị trí hỏa lực của khủng bố và phiến quân tại đây.

Hai tuần trước, Nga phát đi thông báo cho biết các phần tử khủng bố ở Idlib đã bắn hơn 10 tên lửa vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia. Phòng không Nga đã bắn rụng toàn bộ các hỏa lực này.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Phản ứng của Harry khi Trump nói Meghan ‘xấu tính’

Donald Trump đã đến Cung điện Buckingham vào sáng ngày 3/6, bắt đầu cho chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Anh. Tại đây, ông sẽ gặp Nữ hoàng để cùng ăn trưa và tham quan phòng tranh. Đi cùng ông còn có Melania, con gái Ivanka và con rể Jared Kushner cùng với một số thành viên hoàng gia Anh trong đó có Hoàng tử William và Harry.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Sun hôm 1/6, ông Trump đã nói Công nương xứ Sussex Meghan Markle là "xấu tính". Điều này đặt ra câu hỏi liệu hoàng tử Harry có rời khỏi sự kiện có Trump hay không. Nhiệm vụ thì vẫn phải được ưu tiên nhưng ngôn ngữ cơ thể và sự xa cách của Harry với Trump cho thấy anh không hề quên những lời Tổng thống Mỹ nói về vợ mình.

Phóng viên Emily Andrews của tờ Sun cho biết: "Do các phóng viên bị cấm khỏi tiệc ăn trưa nên chúng tôi không biết Harry có thân thiện hay không trong suốt bữa tiệc. Nhưng những bức ảnh của Công tước xứ Sussex trong suốt hành trình cho thấy anh "lưỡng lự một cách đáng chú ý".

Đoạn ghi âm cho thấy ông Trump nói Markle "xấu tính" đã được đăng tải trên tờ The Sun mặc dù Tổng thống Mxy đã phủ nhận điều này. Câu trích dẫn được đưa ra sau khi The Sun hỏi ý kiến ông Trump về Markle. Công nương xứ Sussex từng ủng hộ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016 và gọi ông Trump là "người kỳ thị Phụ nữ" và "gây chia rẽ" ở thời điểm đó. "Tôi không biết điều đó. Tôi có thể nói gì nhỉ? Tôi không biết cô ấy lại xấu tính như vậy", Trump đáp.

Một tuần tước có thông báo nói rằng Markle sẽ không gặp Trump trong suốt chuyến thăm của họ, viện cớ Archie "còn chưa đầy tháng tại thời điểm này" và ngụ ý rằng Markle muốn ở bên con trai mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news