Tin mới

Tình bạn diệu kỳ phiên bản đời thực: Cụ ông già yếu vẫn đi lao động để nuôi bạn thân 50 năm ở Sài Gòn

Thứ hai, 29/03/2021, 17:46 (GMT+7)

Suốt thời gian dài, chú Đình Long (71 tuổi) đã chăm sóc người bạn của mình là chú Lương Huỳnh Thái (71 tuổi) bị mất trí nhớ sau cơn bạo bệnh. Bất chấp những khó khăn, tình bạn kéo dài hơn 50 năm là minh chứng rõ ràng hai con người dù không chung máu mủ nhưng luôn yêu thương nhau.

 

Tình bạn luôn là một trong những thứ tình cảm linh thiêng nhất giữa người với người. Trong thời điểm mạng xã hội bùng nổ, chúng ta được tiếp cận với quá nhiều những hình ảnh tiêu cực về tình bạn. Thế nhưng đâu đó ngoài xã hội kia, vẫn có những tình bạn đẹp, kéo dài đến vĩnh cửu làm trái tim chúng ta ấm lại. Đó là câu chuyện giữa hai người bạn già có tên Thái và Long.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Gặp nhau từ khi còn học lớp 7, đến nay cả hai chú đã 71 tuổi nhưng vẫn giữ mối quan hệ còn thân thiết hơn cả ruột thịt. Hồi đó, hai chú kết thân với nhau trong suốt quãng thời gian đi học. Dù sau này lớn lên, mỗi người một cuộc sống và gia đình nhưng cả hai vẫn luôn giữ liên hệ, thỉnh thoảng vẫn gặp nhau.

Cách đây 11 năm, hai người bạn già quyết định về sống với nhau sau khi đều gặp những biến cố trong cuộc sống. Tình bạn giữa hai ông bạn già, chia nhau từng gói mì tôm tiếp tục càng bền vững hơn bao giờ hết.

Thế rồi chú Thái gặp hàng loạt những biến cố về sức khỏe dẫn đến suy kiệt và giảm sút trầm trọng về trí nhớ. Mọi sinh hoạt hàng ngày dù là cơ bản nhất, chú Thái dựa hết vào người bạn mình.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Không có tiền sinh hoạt, trước đây cả hai còn có sức khỏe để lao động kiếm tiền. Nhưng dần dần sức khỏe chú Thái giảm sút, mọi thu nhập trong nhà đều phải cậy nhờ cả vào chú Long.

Từ ngày người bạn rơi vào trạng thái trí nhớ kém và không còn sức lao động, chú Long phải đi làm việc cật lực hơn với đủ mọi nghề nghiệp để trang trải cuộc sống cho cả hai. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đến bữa ăn, cả hai chú đều không ăn được nhiều. Thương cảnh hai người bạn già ở với nhau mà chẳng có tiền, hàng xóm đôi lúc giúp đỡ, cho mua cơm thiếu. Nhờ ơn trời, sức khỏe chú Long vẫn tốt để lao động và chăm sóc cho người bạn kim cương.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Câu chuyện về tình bạn của hai chú lay động rất nhiều trái tim đồng cảm. Các mạnh thường quân thường xuyên đến giúp đỡ, người cho tiền, người trao sinh kế.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

"Điều mình nhận thức rõ ràng nhất là mình còn khỏe ngày nào thì mình sẽ chăm sóc cho Thái ngày đó, dù cuộc sống có những khó khăn nhưng mình vẫn có những niềm vui khi giúp cho bạn vơi bớt khó khăn, trong những chuyện nhỏ nhất và mình luôn biết ơn cuộc đời này", chú Long chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news