Tin mới

Tình cờ gặp 2 người giống hệt mình, 3 chàng trai phát hiện bí mật động trời từ khi mới sinh

Thứ sáu, 25/09/2020, 18:07 (GMT+7)

Để gặp một người giống hệt mình trên thế giới này tỷ lệ cực kỳ hiếm hoi. Thế nhưng câu chuyện của 3 chàng thanh niên dưới đây chắc chắn sẽ vượt ngoài tầm tưởng tượng của bạn.

Câu chuyện của bộ 3 Bobby, Eddy và David thực sự bắt đầu vào năm 1980. Bobby Shafran đến trường Cao đẳng Cộng đồng Sullivan, bang New York và ngay lập tức được những người lạ chào đón theo thông lệ. Tuy nhiên, điều lạ lùng nhất trong kịch bản khó hiểu này là mọi người gọi anh là Eddy. Vậy thì Eddy là ai và tại sao mọi người lại nghĩ Bobby giống anh ấy? Bối rối, sốc và choáng ngợp trước những sự kiện kỳ lạ trong ngày đầu nhập trường, Bobby được một bạn học là Michael Domnitz, bạn tốt của Eddy Galland giải thích. Rõ ràng, Bobby và Eddy là một cặp song sinh giống hệt nhau bị chia cắt từ lúc mới sinh.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Sullivan. Ảnh: Shutterstock

Bobby và Eddy. Ảnh: unbelievable-facts

Sau khi biết về người anh em song sinh của mình, Bobby đi cùng Michael đến gặp Eddyin Long Island vào cuối ngày hôm đó. Khi cặp song sinh nhìn thấy nhau sau 19 năm, cả 2 đều sững sờ nhìn nhau trong vài phút. Bạn có thể tưởng tượng được cảm giác đó không? Không phải ngày nào bạn cũng gặp bản sao của mình, đặc biệt là người anh em song sinh thất lạc từ lâu.

Bobby, Eddy và Michael Domnitz. Ảnh: Newsday

Có thể hiểu được cả 2 người đều bị sốc. Nhưng, câu chuyện chưa kết thúc ở đó. Sự đoàn tụ của họ vẫn còn một người nữa mới thực sự hoàn thành. Vài tháng sau, mẹ nuôi của Eddy nhận được cuộc gọi bất ngờ. Người ở đầu dây bên kia chỉ thông báo: "Tôi nghĩ tôi là người thứ 3". Đó là David Kellman, người cuối cùng của bộ 3 anh em này.

David là sinh viên trường Cao đẳng Queens của thành phố New York thời điểm đó. Sau khi xem bài báo về cặp song sinh giống hệt nhau bị thất lạc là Bobby và Eddy, anh đã rất hoang mang bởi thấy 2 khuôn mặt giống hệt mình đang nhìn mình. Ngay lập tức, anh liên hệ với mẹ nuôi Eddie để tiếp cận những người anh em của mình. Đó là cách bộ đôi trở thành bộ ba.

Từ trái qua phải, Bobby, David và Eddy. Ảnh: Newsday

Sau khi tái hợp, bộ 3 rất vui mừng và họ bắt đầu tìm hiểu nhau. Cả 3 anh em nhận ra họ có nhiều điểm chung. Họ đều thích thuốc lá Marlboro, đấu vật, và thậm chí là thích cùng kiểu phụ nữ.

Sau đó, 3 anh em nhanh chóng xuất hiện trên một bài báo và bất ngờ nổi tiếng. Cuối cùng, họ quyết định chuyển về sống chung một căn hộ với nhau. Họ mặc những chiếc áo phông giống hệt nhau, hoàn thành câu nói của người còn lại như một sự thấu hiểu. Thậm chí, họ còn mở một nhà hàng có tên Triplets và bắt đầu quay vòng tiền mặt.

Tuy nhiên, những ngày hạnh phúc lại sớm chấm dứt. Những rạn nứt bắt đầu hình thành trong mối quan hệ của 3 anh em khi ai cũng nghĩ họ bị người khác gạt sang một bên. Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh.

Năm 1995, Eddy Galland, người có mối căng thẳng với cha nuôi, đã phải nhập viện vì chứng trầm cảm. Vấn đề tâm thần của Eddy đã khiến anh dùng súng tự sát. Đau buồn vì cái chết của người anh em, David và Bobby nhanh chóng ghẻ lạnh với nhau.

Cũng vào năm đó, Lawrence Wright, một nhà báo đoạt giải Pulitzer đã xuất bản một bài báo về nghiên cứu tâm lý gây nhiễu loạn. Đây là nghiên cứu mà bộ 3 là nạn nhân. Một nhóm nghiên cứu do nhà tâm lý học Mỹ Peter Neubauer dẫn đầu, với sự giúp đỡ của cơ quan nhận con nuôi đã tách các cặp sinh đôi và sinh ba như David, Bobby và Eddy từ khi mới sinh. Họ để những đứa trẻ được những bậc cha mẹ có điều kiện kinh tế - xã hội khác nhau nhận nuôi. Bộ 3 không bị tách ra một cách ngẫu nhiên mà là cố tình chia tách trong một nghiên cứu tuyệt mật.

Three Identical Strangers. Ảnh: RAW

David đến với một gia đình thuộc tầng lớp lao động. Eddy đến một gia đình trung lưu còn Bobby đến một gia đình mà cha mẹ thuộc tầng lớp thượng lưu. Tuy nhiên, sự lừa dối không kết thúc ở đó. Sau đó, nhóm nghiên cứu nói với những người bố mẹ nuôi là con họ là một phần của "nghiên cứu phát triển thời thơ ấu bình thường" và tiếp tục nghiên cứu. Không ai biết bản chất thực sự của nghiên cứu này.

Cả Bobby và David đều thừa nhận họ rất đau lòng, tức giận khi phải chịu một thí nghiệm vô nhân đạo như vậy. Họ đã bộ lộ sự tức giận khi bị đối xử như những nhân vật 2 chiều và được gọi là "chủ thể".

Đến tận 40 năm sau, nghiên cứu vẫn có tác động sâu sắc đến cuộc đời Bobby và David. Neubauer không bao giờ công bố nghiên cứu của mình. Đến nay, nó vẫn còn là bí mật nằm trong ngăn tủ tại ĐH Yale và sẽ giữ nguyên như vậy đến năm 2065.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news