Tin mới

Tình huống khẩn cấp, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên taxi

Thứ năm, 05/03/2015, 15:20 (GMT+7)

Một ông chồng Singapore đã trở thành “bà đỡ” cho vợ ngay trên xe taxi khi đang trên đường tới bệnh viện. Bé gái khỏe mạnh đã chào đời trong niềm hân hoan của mọi người.

Một ông chồng Singapore đã trở thành “bà đỡ” cho vợ ngay trên xe taxi khi đang trên đường tới bệnh viện. Bé gái khỏe mạnh đã chào đời trong niềm hân hoan của mọi người.


Câu chuyện trên là của anh Muhammad Fauzi Yusof và vợ Madam Siti Rozianah Amat (đều 26 tuổi) ở khu vực Sembawang, Singapore. Cặp đôi đã chào đón sự ra đời của thiên thần nhỏ nặng 2,35kg trong tình huống rất đặc biệt.

Sự việc xảy ra vào lúc 7h45 sáng ngày 2/3, khi người tài xế taxi Chua Eng Soon (53 tuổi) nhận được một cuộc gọi từ anh Fauzi với giọng khẩn thiết: “Vợ tôi sắp lâm bồn, ông có thể lên và giúp tôi mang theo túi được không?”.

Anh Fauzi đã đỡ đẻ cho vợ ngay trên ghế sau của chiếc xe taxi khi đang trên đường tới bệnh viện

Khi lên tới căn hộ trên tầng 6, ông Chua đã nhìn thấy cô Rozianah đang nằm trên ghế sofa với nét mặt vô cùng đau đớn. Tuy nhiên, Bà bầu vẫn cố gắng không la hét, làm ảnh hưởng đến hàng xóm. Ông Chua sau đó đã khuyên Fauzi nên gọi một chiếc xe cấp cứu. Tuy nhiên, do không đủ thời gian nên họ quyết định vẫn đi taxi đến  bệnh viện Parway East.

Song, khi xe chạy được 10 phút, bác tài xế Chua Eng Soon (53 tuổi) thở phào nhẹ nhõm khi nghe thấy tiếng em bé chào đời.

Thật may mắn là bé gái đã chào đời khỏe mạnh

 “Tôi đã gọi điện cho bác sỹ để hỏi xem liệu tôi có thể đỡ đẻ cho vợ và ông ấy đã đồng ý và chỉ dẫn. Khi tới bệnh viện, một bác sỹ và 5 y tá đang đợi chúng tôi. Bác sỹ còn chọc tôi rằng tôi có thể đảm nhận công việc của ông ấy”, anh Muhammad hạnh phúc nói.

Với chị Rozianah thì chính sự có mặt của chồng đã giúp chị “đẻ rơi” một cách an toàn: “Tôi đã rất đau và đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên chồng tôi đã trấn an rằng mọi việc sẽ ổn. Tôi rất biết ơn và tự hào vì anh ấy”. Chị cũng cho biết lần sinh đẻ này của chị đau đớn hơn 2 lần trước, nhưng rất xứng đáng để được đón nhận một cô công chúa khỏe mạnh.

Các bác sĩ cũng đề xuất cặp vợ chồng trẻ lấy số đăng ký xe taxi của ông Chua để điền vào nơi sinh của bé Naira trên giấy khai sinh

Các bác sĩ cũng đề xuất cặp vợ chồng trẻ lấy số đăng ký xe taxi của ông Chua để điền vào nơi sinh của bé Naira trên giấy khai sinh. Vào ngày hôm nay, 3/3, hai mẹ con chị Rozianah đã được bác sĩ cho xuất viện để về nhà.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news