Tin mới

Tỉnh uỷ Khánh Hoà lên tiếng vụ ‘bánh mì không phải lương thực’ của phó chủ tịch phường

Thứ ba, 20/07/2021, 11:28 (GMT+7)

Tỉnh uỷ Khánh Hoà chính thức lên tiếng vụ Phó chủ tịch phường giữ xe người đi mua bánh mì ở Nha Trang.

Mới đây, tỉnh ủy Khánh Hòa đã chính thức yêu cầu Thành uỷ, UBND TP Nha Trang nghiêm túc kiểm tra, xử lý vụ việc Phó chủ tịch phường giữ xe người đi mua bánh mì ở Nha Trang, nói "bánh mì không phải lương thực".

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp giao ban vào sáng 20/7 với thành phố Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi nghe báo cáo, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa có ý kiến như sau: “Qua báo cáo xác minh bước đầu của UBND TP. Nha Trang về vụ UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em ngày 18/7 cho thấy, ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19; có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân”.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Thành uỷ, UBND TP. Nha Trang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan, công khai thông tin để nhân dân biết. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, theo Tiền Phong đưa tin, anh Trần Văn Em đã bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Hoà giữ xe khi đi mua bánh mì. Lúc này, anh Trần Văn Em có xuất trình giấy tờ, giải thích lí do ra đường là để mua bánh mì. 

Tuy nhiên cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình, cho rằng bán mì không phải là mặt hàng thiết yếu. Ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà còn quay lại clip, có hành vi quát tháo và cho giữ giấy tờ, xe máy của người này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news