Tin mới

Tòa án yêu cầu công khai thư điện tử của bà Clinton vào ngày 13/9

Thứ bảy, 27/08/2016, 15:56 (GMT+7)

Một thẩm phán của Tòa án liên bang Mỹ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này nhanh chóng điều tra và công bố 15.000 thư điện tử vào 13/9 tới đây.

Một thẩm phán của Tòa án liên bang Mỹ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này nhanh chóng điều tra và công bố 15.000 thư điện tử vào 13/9 tới đây.

Hôm 22/8 vừa qua, các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận thông tin về sự tồn tại của những email nói trên. Tuy nhiên, Bộ này khẳng định họ cần thời gian đến ngày 14/10 để xem xét các tài liệu nhằm xác định email nào thuộc việc công và chuẩn bị công bố những email này. Đây là quá trình điều tra sau khi vụ bà Hillary bị tố sử dụng email cá nhân để làm những công việc quốc gia.

Bà Clinton tiếp xúc với cử tri ở Nevada hôm 25/8. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, thẩm phán đã yêu cầu phải công bố email trên ngay tháng tới, buộc Bộ Ngoại giao phải đẩy nhanh tốc độ và công bố vào 13/9 tới đây.

Năm ngoái, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Clinton đã "giao nộp" cho Bộ Ngoại giao khoảng 30.000 email từ máy chủ cá nhân và số email này đã được công bố. Tuy nhiên, bà Clinton cho biết, bà đã xóa hàng nghìn email mà bà cho là mang tính cá nhân.

Tuy nhiên, hồi tháng trước, giám đốc FBI James Comey cho biết, những emai đã bị xóa cơ quan này vẫn có khả năng phục hồi lại được.

Đại diện Nhóm Giám sát Tư pháp Bảo thủ Judicial Watch đã hoan nghênh quyết định đẩy nhanh việc rà soát email của bà Clinton, đồng thời cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ cố tình trì hoãn công bố các email trên để giữ gìn danh tiếng của bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news