Tin mới

Giới thượng lưu thường tốn bao nhiêu tiền để chơi golf ở Việt Nam?

Thứ ba, 22/03/2022, 09:32 (GMT+7)

Được mệnh danh là bộ môn của giới thượng lưu, nhiều người không khỏi thắc mắc cái giá để chơi bộ môn này.

Liên quan đến ồn ào của nữ ca sĩ Hiền Hồ, một bộ môn nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý chính là golf. Vốn được mệnh danh là bộ môn sang chảnh của giới thượng lưu, phải chi rất nhiều tiền để mua dụng cụ, trang phục, phụ kiện... Tuy nhiên những năm trở lại đây, rất nhiều cô gái trẻ lại thích thú thử sức với bộ môn quý tộc này.

Tốn bao nhiêu tiền để chơi golf ở Việt Nam?
Tốn bao nhiêu tiền để chơi golf ở Việt Nam?

Được biết, ở Việt Nam để đăng ký một khoa học golf sẽ mất khoảng 20 triệu đồng, mức độ học phí có thể tăng cao hơn nếu như người dạy có tên tuổi. Để chơi được golf phải có gậy, giá trung bình cho một cây gậy là khoảng 20 triệu đồng, trong khi đó với những cây gậy xịn, giá có thể lên tới hàng chục nghìn USD (hàng trăm triệu đồng). 

Chính vì vậy nhiều người chơi chọn phương án mua gậy cũ để tiết kiệm chi phí, giá của chúng khoảng 10 triệu đồng hoặc thuê theo buổi với chi phí khoảng 25 USD mỗi buổi. Có gậy, có thầy còn phải sắm thêm cả quần áo, phụ kiện. Tùy theo tiền túi và thẩm mỹ mà người chơi sẽ bỏ ra khoảng 20 triệu đồng để sắm túi đựng đồ, giày, ví, dây lưng, mũ, bóng golf, tee, ô, áo mưa cho túi gậy...

Riêng trang phục cũng rất tốn kém
Riêng trang phục cũng rất tốn kém

Về quần áo, tùy theo thương hiệu xuất xứ, giá sẽ từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. Những người có điều kiện hơn còn sắm thêm cả máy bắn khoảng cách, giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng... để phục vụ môn này.

Tiếp đến là chi phí sân chơi, với những người vãng lai không phải hội viên của sân golf chi phí thuê sân golf khoảng 2-3 triệu đồng mỗi buổi (có thể tăng thêm vào cuối tuần). Ngoài ra, người chơi còn phải thuê xe điện, giá từ 500.000 đến 800.000 đồng, thuê caddy (nhân viên kéo gậy) và boa cho họ, khoảng 300.000 đến một triệu đồng.

Gậy chơi golf có thể mua hoặc thuê nhưng rẻ cũng hàng chục triệu
Gậy chơi golf có thể mua hoặc thuê nhưng rẻ cũng hàng chục triệu

Nếu là hội viên của sân, chi phí thuê sân sẽ được giảm đi chút ít và nhận thêm một số ưu đãi khác. Tùy từng sân golf mà ưu đãi hội viên cũng khác nhau, để sở hữu thẻ hội viên dài hạn (20-30 năm), người chơi cần bỏ ra từ 900 triệu đến hơn ba tỷ đồng.

Chơi golf xong, người chơi còn tốn thêm một khoản cho việc ăn uống, đa phần sẽ ăn luôn ở các nhà hàng 5 sao trên sân golf, giá từ 500.000 - 10 triệu đồng hoặc hơn, tùy món ăn mà người chơi lựa chọn. Tính sơ sơ mỗi lần ra sân người chơi sẽ tốn khoảng 4-5 triệu đồng. Mỗi tháng, nếu ra sân 4 buổi, người chơi cũng đã tốn trên dưới 20 triệu đồng, chưa kể các khoản phát sinh khác nếu có.

Giới thượng lưu thường tốn bao nhiêu tiền để chơi golf ở Việt Nam? - Ảnh 1

Những chi phí trên đây gần như chỉ là mức tối thiểu. Với những người chơi có điều kiện, con số trên còn cao gấp nhiều lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news