Tin mới

Tổng chi phí đưa cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ có thể vượt qua con số hơn nửa tỷ đồng

Thứ năm, 10/12/2020, 14:37 (GMT+7)

Tổng chi phí để đưa cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ an táng có thể đạt đến con số hơn nửa tỷ đồng cho tất cả các khâu.

Đến nay, việc nghệ sĩ Chí Tài ra đi ở tuổi 62 vẫn khiến công chúng chưa nguôi ngoai và bàng hoàng. Được biết, hiện tại, cố nghệ sĩ đã được đưa đến Bệnh viện An Bình để bảo quản lạnh.

Cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa sang Mỹ sau khi hoàn thành các thủ tục ở Việt Nam. Ảnh internet

Về chi phí để đưa cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ, theo thông tin trên trang điện tử của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM nói rõ, trong trường hợp muốn chuyển thi hài người có quốc tịch Mỹ về nước chôn cất, chi phí để đông lạnh và vận chuyển bằng đường hàng không sẽ rơi vào khoảng từ 12.000 - 18.000 (khoảng 278 triệu - 416 triệu đồng) hoặc có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng. Về chi phí chôn cất, thiêu và chuyển tro cốt về Mỹ sẽ rơi vào khoảng 3.500 - 8.000 USD (khoảng 81 triệu - 185 triệu đồng).

>> Xem thêm: Tấn Hoàng bật khóc nói về giây phút cuối đời của Chí Tài: Suốt 2 tiếng nằm một mình không ai phát hiện

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, người thân phải lo thủ tục khác như giấy báo tử và giấy chứng tử. Sau đó sẽ tiến hành khâm liệm thi hài, với sự tham gia chứng kiến của tất cả các bên. Sau khi nhập quan thì hàn kín quan tài và đại diện Hải quan sẽ niêm phong quan tài để vận chuyển.

Như vậy, tính tổng thể chi phí đưa cố danh hài Chí Tài sang Mỹ có thể hơn 500 triệu đồng.

Bà xã của Chí Tài - ca sĩ Phương Loan đã ủy quyền cho Việt Hương, Hoài Linh lo liệu mọi thủ tục ở Việt Nam. Ảnh internet

Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Lúc sinh thời, nghệ sĩ nhận được sự yêu quý của đông dảo khán giả khi sở hữu sự nghiệp sân khấu đồ sộ. Trong vai trò diễn viên hài, ông đã mang đến nhiều vai diễn, tác phẩm ấn tượng đến khán giả.

Nam danh hài kết hôn với bà xã Phương Loan năm 1987. Bên nhau đã hơn 3 thập kỷ nhưng cả hai không có con. Nhưng cả hai lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news