Tin mới

Youtube tràn ngập video đám tang nghệ sĩ Chí Tài

Thứ năm, 10/12/2020, 15:30 (GMT+7)

Những hình ảnh giả mạo về đám tang của nghệ sĩ Chí Tài bị nhiều Youtuber cắt ghép, chỉnh sửa và đăng tải lên Youtube nhằm thu hút lượt view từ người xem.

Việc nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời đã để lại sự tiếc nuối rất lớn trong lòng người hâm mộ. Gắn bó với hàng loạt tiểu phẩm hài và những bộ phim điện ảnh sau này, Chí Tài được khán giả Việt yêu mến qua nhiều thế hệ. Đáng buồn thay lại có một số người lợi dụng sự ra đi của nghệ sĩ để làm công cụ câu view kiếm tiền.

Sáng ngày 10/12, truyền thông đồng loạt đăng tải những hình ảnh nhiều Streamer, Youtuber cố tình livestream khi các nghệ sĩ đến Trung tâm Pháp y TP.HCM trong tối ngày 9/12 để tỏ lòng thành kính với Chí Tài. Đám đông livestream thậm chí chen lấn xô đẩy, tạo nên cảnh tượng vô cùng nhốn nháo, đặc biệt khi có một nghệ sĩ nào đó mới xuất hiện.

Theo nguyện vọng của gia đình, thi hài nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về Mỹ để an táng. Tại Việt Nam, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết sẽ có một lễ tang nhỏ để anh em đồng nghiệp và khán giả đến tiễn biệt nghệ sĩ lần cuối. Thế nhưng khi đám tang còn chưa diễn ra thì trên Youtube đã xuất hiện rất nhiều video giả mạo đám tang của nghệ sĩ Chí Tài.

Một kênh Youtube chạy một dòng tiêu đề: “Trực tiếp: Toàn cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài do Hoài Linh, Trường Giang lo hậu sự” với ảnh bìa là một hình ảnh giả mạo. Bên trong nội dung là những hình ảnh của danh hài Chí Tài cùng với giọng đọc thể hiện sự tiếc thương với nghệ sĩ.

Nhiều người xem còn chẳng may may nhận ra mình bị lừa. Bên dưới bình luận là rất nhiều những lời xót thương và chia buồn gửi tới gia đình nghệ sĩ.

Một kênh Youtube khác cũng đăng tải video với tiêu đề, “Trực tiếp: Đám tang nghệ sĩ Chí Tài”. Tuy nhiên, đoạn video được phát là một đám tang quay ở Trung Quốc. Di ảnh trên quan tài cũng là hình một người đàn ông khác chứ không phải nghệ sĩ Chí Tài.

Đó chỉ là 2 trong số nhan nhản những video có nội dung tương tự xuất hiện trên Youtube. Theo một người làm Youtube lâu năm, mỗi video như vậy thu về hàng triệu lượt xem, với nhiều quảng cáo từ Google. "Về lý thuyết, chủ kênh có thể thu được hàng chục triệu đồng từ những video dạng này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news