Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc bị nhầm thành nghi phạm giết người ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, 12/03/2018, 10:44 (GMT+7)

Hàn Quốc tỏ ra rất giận giữ sau khi một đài truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng sai trái hình ảnh của Tổng thống Moon Jae-in trong một bản tin về một vụ giết người.

Hàn Quốc tỏ ra rất giận giữ sau khi một đài truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng sai trái hình ảnh của Tổng thống Moon Jae-in trong một bản tin về một vụ giết người.

Theo Yonhap, ngày 25/2, kênh truyền hình Show TV đã sử dụng sai trái hình ảnh của Tổng thống Moon Jae-in trong một bản tin về vụ sát hại người giúp việc Philippines. Xác nạn nhân được tìm thấy bên trong tủ đông lạnh ở căn hộ của người chủ tại thành phố Kuwait hồi cuối tháng 2.

Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc bị sử dụng nhầm trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Yonhap

Không những mô tả kỹ càng nhà lãnh đạo là nghi phạm giết người, Show TV còn đăng ảnh ông với bà Ivanka Trump, trong chuyến thăm mới đây của ái nữ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hàn Quốc.

Theo tờ Korea Times, đài Thổ Nhĩ Kỳ gọi đây là hình ảnh của "bộ đôi giết người", và chú thích "doanh nhân triệu phú và vợ đã bị bắt".

Đài truyền hình đã xóa video trên mạng sau khi nhận được lời khiếu nại kiên quyết từ đại sứ quán Hàn Quốc tại Ankara.

Ivanka Trump, con gái tổng thống Mỹ cũng bị vạ lây.

"Chính phủ nhiều lần khiếu nại với đài truyền hình thông qua đại sứ quán ngay sau khi chương trình phát sóng và đề nghị xin lỗi. Seoul cũng kêu gọi đảm bảo không có sự cố tương tự xảy ra trong tương lai", một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Đầu tháng 3, đài truyền hình này đã gửi thư xin lỗi cho Nhà Xanh. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc buộc Show TV phải đăng cáo lỗi trực tiếp trên truyền hình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news