Tin mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump nghi ngờ tin tình báo về sức khỏe ông Kim Jong-un

Thứ sáu, 24/04/2020, 08:50 (GMT+7)

Hôm 23/4 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết: Thông tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tình trạng nguy kịch sau phẫu thuật là sai, chỉ trích hãng CNN vì đưa tin này.

Theo CNBC, nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 23/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thông tin đó không chính xác. "Tôi nghe nói báo cáo đó không chính xác. Tôi cũng hy vọng đó là một báo cáo không chính xác. Tôi được biết họ đã sử dụng tài liệu cũ", ông chủ Nhà Trắng nói và từ chối nói liệu ông có trực tiếp nắm được tình hình sức khỏe Kim Jong-un hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định có mối quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi có mối quan hệ tốt với Triều Tiên, tôi có quan hệ tốt với Kim Jong-un và tôi hy vọng ông ấy ổn", Tổng thống Mỹ nói thêm, đồng thời công kích CNN, hãng đưa tin về sức khỏe lãnh đạo Triều Tiên và từng nhiều lần bị Trump chỉ trích. "Tôi nghĩ đó là một thông tin giả do CNN đưa ra", Trump cho hay.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng từng nói rằng ông có mối quan hệ rất tốt với ông Kim và chúc ông Kim khỏe.

“Tôi đã có một mối quan hệ rất tốt với ông ấy. Tôi mong ông ấy khỏe vì nếu tình trạng ông ấy như trong báo cáo viết thì tình trạng ông ấy rất nghiêm trọng”, ông Trump nói trong cuộc họp báo hôm 21/3.

Đài CNN ngày 20/4 cho biết đã dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết chính phủ Mỹ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đang trong 'tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim'.

Daily NK, trang tin chuyên về Triều Tiên có trụ sở ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), cũng dẫn một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đã trải qua ca phẫu thuật tim hôm 12/4. Tuy nhiến, đến nay Bình Nhưỡng chưa bình luận về các thông tin trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news