Tin mới

Tổng thống Obama gặp cậu bé Hồi giáo chế "bom đồng hồ"

Thứ tư, 21/10/2015, 10:58 (GMT+7)

Hôm 19/10, cậu bé Hồi giáo, người từng bị bắt giữ khi chế tạo đồng hồ bị nhầm là bom, đã tới thăm Nhà Trắng sau khi nhận lời mời công khai của Tổng thống Barack Obama.

Hôm 19/10, cậu bé Hồi giáo, người từng bị bắt giữ khi chế tạo đồng hồ bị nhầm là bom, đã tới thăm Nhà Trắng sau khi nhận lời mời công khai của Tổng thống Barack Obama.

Ahmed Mohamed được mời tới tham dự "Đêm thiên văn Nhà Trắng" hôm 19/10. Ảnh: Getty

Ahmed Mohamed đã cùng một nhóm sinh viên, giáo viên, các nhà khoa học, phi hành gia và người nổi tiếng đến tham dự "Đêm thiên văn Nhà Trắng".

Mohamed đã hy vọng gây ấn tượng cho các giáo viên bằng các mang một chiếc đồng hồ tới trường Texas hồi đầu năm nay. Nhưng thay vào đó, các giáo viên đã gọi điện báo cảnh sát vì nghi đó là một quả bom.

Một bức ảnh chụp Mohamed bị còng tay đã gây sốt trên Twitter khi ấy.

Tổng thống Barack Obama tới "Đêm thiên văn Nhà Trắng" thứ hai. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những gì cậu bé người Hồi giáo này đã làm lại gây ấn tượng cho Tổng thống Obama. Ông chúc mừng sự khéo léo của cậu bé và khiển trách nhà trường cùng cảnh sát.

"Chiếc đồng hồ thật tuyệt, Ahmed. Cháu có muốn mang nó tới Nhà Trắng không? Chúng ta nên truyền cảm hứng cho có thêm những đứa trẻ như cháu thích khoa học. Điều đó đã làm cho nước Mỹ vĩ đại", ông Obama tweet.

Ahmed Mohamed đã bị bắt vì chế đồng hồ và bị nhầm thành bom. Cậu bé có cơ hội gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng đêm 19/10. Ảnh: EPA

Trong bài phát biểu ở sự kiện hôm 19/10, ông Obama không nhắc tới tên Mohamed nhưng đã nói về việc cần thiết để các giáo viên, phụ huynh và những người khác truyền cảm hứng cho người trẻ.

"Chúng ta phải gìn giữ, khuyến khích những ý tưởng mới lạ và có khả năng, không cấm đoán, không triệt tiêu chúng".

[mecloud]eDIWrvUGma[/mecloud]

Bảo Linh (theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama Ahmed Mohamed