Tin mới

Tổng thống Obama gây sửng sốt vì vui vẻ trên đảo khi khủng hoảng vây quanh

Thứ hai, 18/08/2014, 17:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống\nBarack Obama đột ngột trở về Washington để dự cuộc họp với Phó Tổng thống Joe\nBiden và các cố vấn khác về chiến dịch quân sự của Mỹ ở Iraq trong bối cảnh\ncăng thẳng leo thang ở Ferguson, Mossouri khi ông đang trải qua kỳ nghỉ dưỡng 2 tuần với gia\nđình ở đảo Martha’s Vineyard.

 

(Tinmoi.vn) Tổng thống Barack Obama đột ngột trở về Washington để dự cuộc họp với Phó Tổng thống Joe Biden và các cố vấn khác về chiến dịch quân sự của Mỹ ở Iraq trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Ferguson, Mossouri khi ông đang trải qua kỳ nghỉ dưỡng 2 tuần với gia đình ở đảo Martha’s Vineyard.

Quyết định đột ngột trở về Washington của Tổng thống dường như một phần do những chỉ trích ông đang trải qua kỳ nghỉ dưỡng 2 tuần trên đảo trong khi có quá nhiều cuộc khủng hoảng ở trong và ngoài nước diễn ra.

Tổng thống Obama đạp xe trên đảo Martha's Vineyard ngày 15/8

Kỳ nghỉ hiếm hoi của tổng thống đem lại những chỉ trích rằng đây không phải là thời điểm để Tổng thống Obama rảnh rỗi vui chơi. Thậm chí, ông đã phải diễn giải trước truyền thông vì tổng thống được thấy đạp xe và chơi golf giữa những vụ lùm xùm ở Ferguson và không kích Iraq, báo Washington nhấn mạnh.  

Tổng thống Obama trên một chiếc xe golf tại đảo Martha's Vineyard, ngày 17/2014

Tổng thống Obama đi bộ cùng với con gái Malia ở Nhà Trắng, ngày 18/8. Ông đột ngột trở về Washington để dự cuộc họp với Phó Tổng thống Joe Biden và các cố vấn Mỹ khác.

Thứ 3 (19/8), ông sẽ quay lại hòn đảo Martha’s Vineyard và ở đến hết tuần này. Mặc dù có rất nhiều sự kiện gần đây, ông vẫn được thấy chơi golf, ra biển cùng với gia đình và ăn tối trên đảo.

Trong khi đó, ông Obama cũng nhận được những chỉ trích về Chính sách đối ngoại từ đối thủ-thành-đối tác, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Chi MK (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news