Tin mới

Tổng thống Trump đã xem video bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay

Thứ tư, 12/04/2017, 09:20 (GMT+7)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xem đoạn video một hành khách là bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay, và rằng bất cứ ai thấy vụ việc cũng sẽ bất bình.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xem đoạn video một hành khách là bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay, và rằng bất cứ ai thấy vụ việc cũng sẽ bất bình.

[mecloud]FF0rTLlCGA[/mecloud]

"Tôi chắc chắn ông ấy đã xem" video, tờ Politico dẫn lời ông Spicer hôm 11/4 cho biết.

Khi được hỏi về phản ứng của Tổng thống, ông Spicer cho rằng bất cứ ai biết việc đối xử của hãng hàng không United Airlines với ông Dao đều sẽ cảm thấy "bất bình".

"Tôi nghĩ có người nào xem đoạn video đó mà lại không có chút bất bình khi một người khác bị đối xử theo cách đó", ông Spicer nói.

Người phát ngôn Nhà Trắng nói thêm rằng lực lượng hành pháp đang xem xét vụ việc. Spicer cho biết ông không có thẩm quyền can thiệp cách hãng hàng không này đối xử với khách hàng, do một cuộc điều tra đang diễn ra.

Vụ việc xảy ra  ngày 9/4 trên chuyến bay 3411 của United Airlines, tại sân bay quốc tế O'Hare, thành phố Chicago, do tình trạng đặt vé quá chỗ, hãng United Airlines ban đầu đề nghị tặng voucher trị giá tới 800 USD để hành khách nhường ghế nhưng không ai nhận. 4 hành khách, trong đó có ông David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ gốc Việt, sau đó bị chọn.

Ba người đã rời khỏi máy bay, nhưng bác sĩ Dao cương quyết không chịu vì cần về nhà ở thành phố Louisville, bang Kentucky để gặp bệnh nhân. Lực lượng an ninh túm lấy hành khách này và kéo lê trên sàn máy bay, khiến những người xung quanh đều choáng váng và bức xúc.

Một nhân chứng kể trong khi bị lôi đi, mặt ông Dao va vào tay vịn của ghế máy bay, khiến miệng ông chảy máu. 10 phút sau đó, ông chạy ngược lại với gương mặt chảy máu và bám vào phía sau máy bay, nói: "Họ sẽ giết tôi, tôi muốn về nhà".

[mecloud]URb6Zu1MXA[/mecloud]

Sau đó, các nhân viên an ninh lại xuất hiện và đưa ông ra khỏi máy bay lần thứ hai, nhưng lần này là trên một chiếc cáng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump kéo lê