Tin mới

Tổng thống Trump gửi thông điệp mạnh mẽ trong lễ tưởng niệm 11/9

Thứ ba, 12/09/2017, 09:10 (GMT+7)

Lần đầu tiên tham dự lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 trên cương vị tổng thống Mỹ, ông Trump đã gửi thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa về sức mạnh Mỹ trước các mối đe dọa an ninh.

Lần đầu tiên tham dự lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 trên cương vị tổng thống Mỹ, ông Trump đã gửi thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa về sức mạnh Mỹ trước các mối đe dọa an ninh.

Theo NBC News, hôm 11/9 (giờ Mỹ), tại  bãi cỏ phía nam Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố vào đúng thời khắc chiếc máy bay bị không tặc khống chế lao vào Trung tâm Thương mại Thế giới cách đây 16 năm.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11/9.

"Những kẻ khủng bố từng tấn công chúng ta nghĩ rằng chúng có thể kích động sự sợ hãi và làm suy yếu tinh thần của chúng ta. Nhưng nước Mỹ sẽ không để bị đe dọa như vậy. Và những kẻ cố tìm cách tấn công sẽ bị liệt vào danh sách dài kẻ thù - những kẻ dám thử thách lòng can đảm của chúng ta", ông Trump phát biểu tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump phát biểu trước sự chứng kiến của gia đình các nạn nhân.

"Đối với các gia đình đang có mặt tại lễ tưởng niệm, chúng tôi biết rằng không có một ngày nào trôi qua mà các bạn không nghĩ tới những người thân đã bị cướp đi mạng sống. Hôm nay, cả đất nước chia sẻ với nỗi đau của các bạn", ông Trump nói với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9.

Ông Trump bắt tay và thăm hỏi gia đình các nạn nhân tới tham dự lễ tưởng niệm.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ quên nỗi đau của các bạn, chúng tôi sẽ khắc ghi sự hy sinh của các bạn bằng cách khẳng định quyết tâm của chúng tôi, đó làm tất cả mọi thứ có thể để bảo đảm cho người dân của chúng ta luôn an toàn", tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Trump và phu nhân Melania sau đó cũng tới Đài Tưởng niệm 11/9 Lầu Năm Góc ở Virginia và có bài phát biểu tại đây để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.

Tổng thống Trump và phu nhân Melania sau đó cũng tới Đài Tưởng niệm 11/9 Lầu Năm Góc ở Virginia

Tại đây, Tổng thống Trump đã đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm 11/9. Đây là lễ tưởng niệm ngày 11/9 đầu tiên của ông Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Trump đã đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm 11/9. 

Hàng nghìn người thân và bạn bè của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9 đã tham dự các sự kiện tưởng niệm. Tại New York, khoảng 1.000 người, bao gồm cả gia đình các nạn nhân, những người may mắn sống sót, các nhân viên cứu hộ và các quan chức đã tập trung tại Trung tâm Thương mại Thế giới để dự lễ tưởng niệm.

Tưởng nhớ các nạn nhân tại nơi đặt Trung tâm Thương mại Thế giới cũ, giờ đã trở thành đài tưởng niệm.

Ít nhất 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công gây chấn động thế giới. 

Ít nhất 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công gây chấn động thế giới cách đây 16 năm. Sau vụ 11/9, Mỹ cũng đã đạt được những thành quả nhất định trong cuộc chiến chống khủng bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump