Tin mới

Top 10 hậu vệ cánh đắt giá nhất Premier League: Đồng hương Ronaldo đứng vị trí không ngờ

Thứ năm, 24/09/2020, 16:42 (GMT+7)

Manchester City và Man Utd là hai đội bóng sở hữu nhiều hậu vệ cánh có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử Premier League.

10. Kieran Tierney (Arsenal) - 25 triệu bảng: Hậu vệ Scotland đến với sân Emirates vào mùa hè 2019 với một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ 22 tuổi đã có màn trình diễn khá tốt dù phải chơi luân phiên vị trí hậu vệ cánh cũng như trung vệ theo yêu cầu của HLV Arteta.

9. Danilo (Man City) - 26.2 triệu bảng: Hậu vệ Brazil đến chơi cho Man City vào mùa hè 2017. Tại sân Etihad, cựu cầu thủ Real Madrid có được 2 chiếc cúp Ngoại hạng Anh, cùng 2 cúp Liên Đoàn Anh và 1 FA Cup. Đến hè 2019, Danilo đến Juventus trong thỏa thuận Man xanh mua Joao Cancelo.

8. Nelson Semedo (Wolves) - 29 triệu bảng: Cầu thủ Bồ Đào Nha đến với Wolves vào mùa hè 2020 vừa qua. Trước khi là người của đội chủ sân Molineux thì hậu vệ 27 tuổi từng thi đấu cho Barcelona. Đồng hương của Ronaldo có được 2 cúp La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Semedo đến đây tiếp tục biến Wolves thành "ĐT Bồ Đào Nha" thu nhỏ.

7. Luke Shaw (Man United) - 30 triệu bảng: Hậu vệ người Anh đã có 6 năm thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Ở đây, Shaw đang thi đấu ở mức tròn vai và đã từng được thử nghiệm ở vị trí trung vệ. Cầu thủ này cũng từng phải dính chấn thương khá nặng và đang trở thành hậu vệ trái số 1 của Quỷ Đỏ ở mùa giải năm nay.

6. Sergio Reguilon (Tottenham) - 32 triệu bảng: Cầu thủ người Tây Ban Nha là tân binh của Gà Trống ở mùa hè này. Sau màn trình diễn ấn tượng ở Sevilla mùa trước nhưng hậu vệ 24 tuổi vẫn không có chỗ đứng tại đội bóng chủ quản Real Madrid. Tới Tottenham, thì Reguilon gần như có luôn vị trí chính thức khi Ben Davies không nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho.

5. Benjamin Mendy (Man City) - 49.2 triệu bảng: Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Monaco, hậu vệ người Pháp đến với đội chủ sân Etihad vào mùa hè 2017. Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ thay thế cho Kolarov nhưng những gì Mendy làm được là nằm bệnh viện nhiều hơn. Cho đến lúc này, Mendy cùng với nửa xanh thành Manchester có được 3 chiếc cúp Ngoại hạng Anh, 3 Cúp Liên Đoàn và 2 FA Cup.

4. Ben Chilwell (Chelsea) - 50 triệu bảng: Hậu vệ người Anh chính là một trong những tân binh mà The Blues đem về ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Nếu không gặp bất kỳ chấn thương nào thì Ben Chilwell chắc chắn là sự lựa chọn số 1 của HLV Lampard cho vị trí hậu vệ cánh, khi mà Marcos Alonso không còn được tin tưởng quá nhiều.

3. Kyle Walker (Man City) - 50 triệu bảng: Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham, hậu vệ người Anh đến với sân Etihad vào mùa hè 2017. Cầu thủ 30 tuổi đã cho thấy sự bám nhịp tốt với chiến thuật của Pep Guardiola và vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải. Ngoài ra, Walker cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ khi được yêu cầu.

2. Aaron Wan-Bissaka (Man United) - 50 triệu bảng: Hậu vệ người Anh đến với Quỷ Đỏ vào mùa hè 2019 và ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Crystal Palace lại hay trong khâu phòng ngự nhưng vẫn cần cải thiện rất nhiều khi hỗ trợ tấn công. Mới 23 tuổi, tương lai cho Wan- Bissaka tại Old Trafford còn rất nhiều chỉ cần luôn nỗ lực tiến lên.

1. Joao Cancelo (Man City) - 60 triệu bảng: Hậu vệ người Bồ Đào Nha đang là hậu vệ cánh đắt nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Cancelo chuyển đến Man City từ Juventus vào mùa hè 2019. Sau mùa giải đầu tiên, nhưng gì mà hậu vệ này thể hiện chưa tương xứng với sự kỳ vọng của BLĐ và NHM của Man xanh. Hy vọng mùa giải 2020/21 sẽ thực sự khác với Cancelo.

Top 10 hậu vệ cánh đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (ảnh The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news