Tin mới

Vì sao Miss Earth Vietnam 2023 'kém nhiệt' hơn so với các cuộc thi khác?

Thứ sáu, 13/10/2023, 17:38 (GMT+7)

Dù tổ chức cùng thời điểm với những cuộc thi khác trong nước nhưng Miss Earth Vietnam 2023 lại không có sức hút với khán giả.

Trong những tháng cuối năm 2023, Miss Earth Vietnam 2023 là cuộc thi kém nổi bật hơn so với những cuộc thi cùng thời điểm như Miss Grand Vietnam 2023 (hoa hậu Hòa bình Việt Nam), Miss Cosmo Vietnam (Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam), Miss Universe Vietnam 2023,...  Khác với ba cuộc thi đình đám trên, Miss Earth Việt Nam do công ty của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh giữ bản quyền.

Trương Ngọc Ánh cũng giữ vai trò tổ chức và trưởng ban giám khảo cuộc thi năm nay. Khởi động từ tháng 7 tới nay, Miss Earth Vietnam 2023 không gây được chú ý như những cuộc thi khác. Được biết, khung kết Miss Earth Vietnam 2023 sẽ diễn ra vào tối 14/10 tại TP.HCM. 

Miss Earth dần mất vị thế trên đấu trường quốc tế

Vài năm trở lại đây, Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) dần mất sức hút đối với truyền thông lẫn các thí sinh. Được thành lập từ năm 2001, Miss Earth từng lọt top "Big 4" - bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh là Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ),  Miss International (Hoa hậu Quốc tế).

Thí sinh Miss Earth 2018. Ảnh Internet.
Thí sinh Miss Earth 2018. Ảnh Internet.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Miss Earth bị "đá văng" khỏi "Big 4". Từ năm 2016, fan sắc đẹp lại xôn xao khi xếp danh sách "Big 6" cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nhất hành tinh là Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Supranational, Miss Grand International, Miss Intercontinental. Trong danh sách này, hoàn toàn vắng bóng Miss Earth - một cuộc thi đình đám từng gây được hiệu ứng truyền thông.

Trong khi đó, vài năm trở lại đây cũng có nhiều cuộc thi mới gây được chú ý nhờ làm truyền thông tốt như Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia), Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa),... Trên thực tế, từ năm 2018, Miss Earth khiến fan nhan sắc thất vọng khi liên tục vướng vào những bê bối không đáng có, rớt hạng trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. 

Người đẹp Ecuador - Katherine Espin đăng quang Miss Earth 2016 nhưng vướng bê bối ngay sau đêm chung kết. Cụ thể, cô bị thí sinh Philippines là Imelda Schweighart ám chỉ từng Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Không những thế, Tân Hoa hậu còn bị  đồn ngủ với một nhà tài trợ đã hứa sẽ cho cô vương miện. Trước những thông tin bất lợi này, phía Katherine và ban tổ chức đều không lên tiếng.

Miss Earth 2016 vướng nhiều bê bối. Ảnh Internet.
Miss Earth 2016 vướng nhiều bê bối. Ảnh Internet.

Không những thế, khâu tổ chức của Miss Earth 2016 cũng khiến nhiều người thất vọng khi treo băng rôn chào đón thí sinh nhăn nhúm, nội dung viết sai chính tả. Các phần thi phụ như "Trang phục dân tộc", "Dạ hội", "Tài năng"... được sắp xếp diễn ra trong một khán phòng nhỏ, chật hẹp, âm thanh không tốt.

Miss Earth 2018 là cuộc thi vướng nhiều bê bối nhất khi ba thí sinh Canada, Anh và Guam tố bị một nhà tài trợ gạ gẫm quan hệ tình dục. Ngay sau đó, người đẹp aime VandenBerg - đại diện Canada đã rút khỏi cuộc thi chỉ sau 2 tuần. 

Năm 2015, Hoa hậu Đài Loan tố cáo ban tổ chức không cung cấp đủ đồ ăn, khiến thí sinh phải bỏ tiền mua thức ăn bên ngoài. Cô cũng kể về việc bị đưa đến các hộp đêm, ăn mặc đẹp để nói chuyện và nhảy với đàn ông.

Đỉnh điểm nhất là bê bối xảy ra với Miss Earth vào năm 2012 như thí sinh từng chụp ảnh nóng, chất lượng thí sinh kém, phát ngôn gây sốc. 

Ồn ào chưa dừng lại ở đây khi một tờ báo của Nga đăng loạt phóng sự điều tra cho biết, vương miện Miss Earth hoàn toàn có thể mua được bằng tiền.

Băng rôn chào đón thí sinh Miss Earth 2016 nhăn nhúm. Ảnh Internet.
Băng rôn chào đón thí sinh Miss Earth 2016 nhăn nhúm. Ảnh Internet.

Sau scandal năm 2012, chuyên trang sắc đẹp lớn của thế giới Global Beauties cho rằng Miss Earth không phải cuộc thi đáng tin cậy và loại ra khỏi hệ thống Grand Slam - sáu cuộc thi hoa hậu cấp quốc tế chuyên nghiệp - do chính trang này đặt ra từ năm 1999. 

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng không được truyền thông rộng rãi, báo chí ít đưa tin. Trong khi đó, mạng xã hội là cách tiếp cận với khán giả, người hâm mộ một cách đơn giản nhất.

Miss Earth Vietnam 2023 mờ nhạt so với các cuộc thi trong nước

Nếu cuộc thi Miss Earth trên trường quốc tế bị giảm sút thì Miss Earth Vietnam 2023 cũng không gây được chú ý. Chủ tịch của Miss Earth Vietnam 2023 - diễn viên Trương Ngọc Ánh khẳng định cuộc thi được tổ chức nhằm tìm những đại sứ với trọng trách kêu gọi việc bảo vệ môi trường sống toàn cầu đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường, điều đặc biệt cần thiết trong bối cảnh nóng lên toàn cầu hiện nay.

Nói về việc cuộc thi chưa có tên tiếng Việt, Trương Ngọc Ánh cho biết tên gọi "Hoa hậu Trái đất Việt Nam" đã được một đơn vị khác đăng ký bản quyền. Công ty của cô không thể đăng ký trùng tên, cũng chưa đủ điều kiện mua lại. Cô không muốn cuộc thi của mình vướng lùm xùm nên bằng lòng dùng tên tiếng Anh. 

Trương Ngọc Ánh - chủ tịch cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023. Ảnh Miss Earth Vietnam
Trương Ngọc Ánh - chủ tịch cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023. Ảnh Miss Earth Vietnam

Để chuẩn bị cho cuộc thi, BTC cũng phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội từ Facebook tới YouTube, Tiktok,... Trên Facebook, Fanpage Miss Earth Vietnam có hơn 25 nghìn lượt thích - một con số khá khiêm tốn so với những cuộc thi đình đám khác.

Hơn nữa, những thí sinh tham gia Miss Earth Vietnam 2023 hầu hết đều là những cái tên mới chưa gây được ấn tượng với khán giả như Hoàng Thị Yến Nhi (SBD 017), Hoàng Thị Kim Chi (SBD 037), Nguyễn Thị Thu Trang (SBD 062), Đỗ Thị Lan Anh (SBD 063), Tracy Lê Nguyễn (SBD 061),...

Trong khi đó,  Miss Grand Vietnam 2023 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam),  Miss Universe Vietnam 2023 lại gây chú ý nhờ khâu truyền thông tốt, nhiều thí sinh là những gương mặt quen thuộc tại các cuộc thi khác hay trên sàn diễn thời trang như Lê Hoàng Phương, Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa,... Trong khi đó, Miss Cosmo Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) lại gây được chú ý nhờ có "thương hiệu" định vị cuộc thi.

Bù lại, Miss Earth Vietnam 2023 cũng có nhiều ưu điểm như sân khấu chỉn chu, hoành tráng. Các khâu chuẩn bị cho cuộc thi đều được chăm chút rất kỹ lưỡng.

Dù còn "kém nhiệt" so với các cuộc thi khác nhưng nhiều khán giả kỳ vọng BGK sẽ tìm ra gương mặt xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu. Được biết, Miss Earth 2023 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 12 tới. Để chuẩn bị cho sự kiện có tầm vóc quốc tế này, Trương Ngọc Ánh nói phía Việt Nam đã lên kế hoạch chi tiết, chỉn chu trong đó có việc xây dựng rạp hát 8.000 chỗ ngồi tại Nha Trang cùng các cơ sở vật chất tiện nghi khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news