Tin mới

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm

Thứ ba, 22/08/2023, 15:34 (GMT+7)

Từ Thomas Shelby đến Dana Scully, đây là 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình.

Những người thông minh thường có sức thu hút và khi họ là tâm điểm của một câu chuyện, họ quyến rũ người xem bằng trí tuệ đặc biệt của mình. Các nhân vật thông minh có thể có nhiều dạng, từ mọt sách đến thông minh đường phố, nhưng tất cả họ đều có chung khả năng khiến người khác kinh ngạc với trí tuệ và tư duy chiến lược của mình. Họ thường thể hiện sự tự tin và dường như luôn đi trước một bước hoặc thậm chí hai bước để theo đuổi mục tiêu của mình.

Trí thông minh được thể hiện bởi những nhân vật này thực sự ấn tượng, khiến người ta phải tự hỏi bản thân các nhà văn và biên kịch tạo ra họ giỏi tới mức nào. Những nhân vật đặc biệt này rất phức tạp, hấp dẫn, hóm hỉnh và có chiến lược, đồng thời luôn đứng đầu, chứng tỏ rằng trí thông minh thường có giá trị hơn sức mạnh cơ bắp. 

Những nhân vật như Walter White, Michael Scofield và Dana Scully đã sử dụng tài năng xuất sắc của mình để thoát khỏi những tình huống khó khăn, lên kế hoạch vượt ngục và trộm cắp lớn, đồng thời thu hút khán giả trong suốt chặng đường. Cho dù họ đang sử dụng trí thông minh của mình vì người khác hay vì bản thân, họ vẫn luôn thu hút người xem trên màn ảnh.

Walter White trong “Breaking Bad”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 1

Breaking Bad kể về câu chuyện của một giáo viên trung học bình thường, do Bryan Cranston thủ vai. Người này bị cuốn vào thế giới ngầm của những kẻ buôn ma túy và cố kiếm tiền cho gia đình trước khi chết. Cốt truyện hấp dẫn của bộ phim và các nhân vật được phát triển tốt, đặc biệt là vai diễn của Bryan Cranston.

Không thể phủ nhận rằng Walter White là một thiên tài tính toán khi anh không để cái tôi cản trở mình. Anh ta có thể khởi đầu là một người đàn ông bình thường của gia đình và chẳng là ai cả, nhưng đã vươn lên trở thành Heisenberg, người sáng lập và lãnh đạo hoạt động buôn bán ma túy đá lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ nhờ trí thông minh và tư duy nhanh nhạy của mình. Sức mạnh lớn nhất của nhà hóa học tài giỏi này có thể là khả năng thao túng tâm lý người khác.

Giáo sư trong “Money Heist”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 2

Trong bộ phim Tây Ban Nha này, kẻ chủ mưu là giáo sư Álvaro Morte cùng 8 tên tội phạm không còn gì để đã thực hiện thành công 2 vụ trộm lớn suốt 5 phần của phim. Ông đã thao túng cảnh sát để thực hiện vụ trộm lớn nhất từ trước đến nay - cướp Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha.

Một số người cho rằng trí thông minh của Giáo sư là không thực tế, nhưng trong bối cảnh của bộ truyện, ông chắc chắn là một thiên tài. Ông ta chịu trách nhiệm duy nhất là vạch ra chiến lược vụ trộm, suy nghĩ trước những việc cần làm với con tin, quản lý nhóm trộm và đánh lừa cảnh sát. Giáo sư không chỉ thông minh mà còn dũng cảm, điềm tĩnh, tính toán và là một quý ông. Tất cả những điều này khiến ông được khán giả yêu mến.

Annalise Keating trong “How to Get with Murder”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 3

Bộ phim pháp lý ly kỳ này theo chân một nhóm sinh viên luật đầy tham vọng và vị giáo sư tài giỏi của họ khi họ bị lôi kéo vào một âm mưu giết người phức tạp, có nguy cơ thay đổi cuộc đời mãi mãi.

Annalise Keating, do Viola Davis thủ vai, là một luật sư bào chữa nổi tiếng, khó đoán, chuyên đại diện cho những tên tội phạm cứng rắn. Với cách tiếp cận chiến lược và tài ba của mình, cô luôn đi trước đối thủ một bước. Vai diễn xuất sắc của Viola Davis là một trong những lý do khiến bộ phim được yêu thích rộng rãi.

Michael Scofield trong “Vượt ngục”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 4

Vượt Ngục xoay quanh nhân vật Michael Scofield (Wentworth Miller thủ vai) với nhiệm vụ giải thoát anh trai mình ra khỏi nhà tù. Tin rằng anh trai mình vô tội và là nạn nhân của một âm mưu chính trị, Michael nghĩ ra một kế hoạch phức tạp để giải cứu anh ta khỏi bản án tử hình.

Khi xem xét những nhân vật truyền hình thông minh nhất, cần phải kể đến bộ não đằng sau những cuộc vượt ngục thành công nhất. Michael Scofield không chỉ là một chiến lược gia tài giỏi mà còn là người đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch do chính mình vạch ra. Anh ấy mắc sai lầm như bao người khác nhưng nhanh chóng rút kinh nghiệm để luôn đi trước người khác. Trí thông minh, sự đồng cảm và phẩm chất lãnh đạo mạnh mẽ đã giúp anh nổi tiếng như một anh hùng và huyền thoại trong lòng người xem.

Sherlock Holmes trong “Sherlock”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 5

Trong một thành phố đầy rẫy tội phạm, lừa dối và bí ẩn, Sherlock và cộng sự của anh, Tiến sĩ John Watson, phải giải quyết các vụ án và tìm ra thủ phạm. Trong loạt phim truyền hình hiện đại chuyển thể từ tiểu thuyết Sherlock Holmes của Arthur Conan Doyle, Benedict Cumberbatch đóng vai một thám tử tư xuất sắc.

Sherlock trở thành một thám tử nổi tiếng nhờ kỹ năng quan sát và suy luận được mài giũa. Cả 2 đều là những kỹ năng cần thiết của một thám tử giỏi. Ngoài trí thông minh, cốt truyện được xây dựng kỹ lưỡng và dàn diễn viên xuất sắc góp phần tạo nên tính chất gây nghiện của loạt phim tội phạm bí ẩn này.

Dana Scully trong “Hồ sơ X”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 6

Loạt phim khoa học viễn tưởng của Mỹ này kể về cuộc điều tra của các đặc vụ FBI chuyên điều tra các vụ án không giải thích được có liên quan đến các hiện tượng siêu nhiên.

Dana Scully chứng minh rằng một người đẹp vẫn có thể thông minh, châm biếm, vừa dũng cảm, vừa mềm yếu. Vai diễn của cô trong bộ phim có sức ảnh hưởng lớn đến mức nhiều người cho rằng phim không thể hoàn thiện nếu thiếu cô. Diễn xuất đáng kinh ngạc của Gillian Anderson đã khiến Dana Scully trở nên sống động, biến cô trở thành một trong những nhân vật nữ mang tính biểu tượng nhất của phim truyền hình.

Tommy Shelby trong “Peaky Blinders”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 7

Một băng đảng khét tiếng điều hành các hoạt động cá cược, bảo kê và thị trường chợ đen bất hợp pháp tại  thị trấn Birmingham. Tommy Shelby ( Cillian Murphy ) lãnh đạo băng nhóm và lên kế hoạch biến doanh nghiệp tội phạm của gia đình anh thành một đế chế kinh doanh, loại bỏ bất cứ ai cản đường mình.

Thomas Shelby sống với chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương và là một nhân vật hấp dẫn, luôn khiến nhiều người kinh ngạc với những kế hoạch thông minh chống lại vô số kẻ phản diện thông minh mà anh phải đối mặt. Nhân vật này chứng minh rằng để phát triển trong thế giới mafia thì cần nhiều thứ hơn là sống vô đạo đức. Một bộ óc thông minh có thể vượt trội hơn đối thủ cũng là điều cần thiết để tồn tại.

Tyrion Lannister trong “Game of Thrones”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 8

Loạt phim truyền hình giả tưởng này kể về hàng loạt nhân vật khi họ chiến đấu để giành quyền kiểm soát lục địa thần thoại Westeros. Khi xung đột nổ ra giữa các vương quốc này, một đội quân cổ xưa từ cõi chết quay trở lại để khủng bố họ.

Trong Game of Thrones, bạn có thể thắng hoặc chết, nhưng cần có những người thực sự thông minh như Tyrion ( Peter Dinklage ) để tìm ra điểm trung gian. Tyrion không phải là nhân vật thông minh duy nhất trong truyện, nhưng sự xuất sắc của anh đã đưa anh đến nhiều vị trí, giúp anh sống sót trong những tình huống thông minh nhất. Tát nhiên, anh ta không chỉ thông minh mà còn hài hước, dũng cảm và là nhân vật khiến người xem yêu thích.

Beth Harmon trong “The Queen's Gambit”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 9

The Queen's Gambit kể câu chuyện về cách Beth Harmon (Anya Taylor-Joy) , một cô gái mồ côi, vượt qua các cấp bậc để trở thành một kỳ thủ cờ vua hàng đầu trong khi phải vật lộn với chứng nghiện ngập và những con quỷ cá nhân.

Bất chấp những vấn đề cá nhân, Beth vẫn là một thế lực đáng gờm trong môn cờ vua. Bị ám ảnh bởi chiến thắng và kỹ năng ấn tượng, thần đồng cờ vua tài năng này đã một mình chinh phục thế giới cờ vua do nam giới thống trị. Beth vô cùng tự tin và đầy tham vọng, bất kể cô đang ở thời đại nào.

Olivia Benson trong “Law & Order”

Top 10 nhân vật thông minh nhất trên phim truyền hình, hấp dẫn khán giả nhờ IQ siêu phàm - Ảnh 10

Bộ phim truyền hình về thủ tục và luật pháp của Mỹ này theo dõi các cuộc điều tra và tố tụng pháp lý của cả cảnh sát và công tố viên khi họ làm việc cùng nhau để đưa bọn tội phạm ra trước công lý.

Dù series đã lên sóng khá lâu nhưng một số nhân vật của nó như Olivia Benson (Mariska Hargitay) đã để lại dấu ấn khó phai. Olivia Benson vẫn nổi bật là một trong những nữ cảnh sát mang tính biểu tượng và ngầu nhất từng được miêu tả trên truyền hình. Sự thông minh và tháo vát của cô chắc chắn đã góp phần tạo nên danh tiếng cho nhân vật. Mặc dù bị bắt làm con tin nhiều lần nhưng cô luôn tìm cách thoát khỏi những tình huống thảm khốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news