Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã công bố danh sách Top 10 mẫu xe mà họ tin là những lựa chọn tốt nhất ở những phân khúc và tầm giá khác nhau. Danh sách này dựa trên những thống kê mà Consumer Reports đã sử dụng cả khảo sát và kết quả nội bộ.
Ngoài ra, các mẫu xe để có tên trong bảng xếp hạng này cần phải được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ.
Toyota Corolla
Xe cỡ nhỏ: Dưới 25.000 USD
Những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan an toàn nhưng giá mềm thì chắc chắn Toyota Corolla sẽ là sự lựa chọn dễ dàng. Biến thể Apex sẽ dành cho những ai quan tâm tới khả năng hiệu suất cao hơn một chút. Một số nguồn tin cho rằng, trong tương lai một biến thể GR thậm chí còn thú vị hơn sẽ được ra mắt.
Mazda CX-30
Crossover cỡ nhỏ: Dưới 25.000 USD
Mới chỉ ra mắt vào năm 2020, Mazda CX-30 đã giành được vị trí trong danh sách những chiếc xe tốt nhất của Consumer Reports. Chiếc crossover thương hiệu Nhật Bản này đã nhận được phiên bản Turbo mới khi bước sang phiên bản 2021. Mức giá khởi điểm của phiên bản này là từ 29.900 USD, cao hơn phạm vi giá của Consumer Reports cho giải thưởng. Tuy nhiên, biến thể này sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,5 lít sản sinh công suất tối đa tại 250 mã lực.
Toyota Prius
Xe Hybrid: 25.000-35.000 USD
Tuy rằng hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe hybrid, nhưng Toyota Prius vẫn được Consumer Reports xếp hạng là chiếc tốt nhất trong phân khúc của nó. Ở phiên bản 2019, thậm chí Toyota còn giới thiệu tới những người yêu thích mẫu xe thân thiện với môi trường một phiên bản dẫn động tất cả các bánh, nhưng muốn có thêm một chút lực kéo.
Toyota Camry
Sedan cỡ trung: 25.000-35.000 USD
Hiện nay, có thể những chiếc sedan cỡ trung không còn phổ biến như trước, nhưng Camry vẫn là một sản phẩm xuất sắc và đáng mua trong phân khúc. Toyota cũng cung cấp rất nhiều biến thể, như phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hybrid và TRD thể thao. Ở phiên bản 2021, mẫu xe còn nhận được những cải tiến đáng giá đối với công nghệ hỗ trợ an toàn.
Subaru Forester
Crossover cỡ nhỏ: 25.000-35.000 USD
Mặc dù, Subaru Forester chuẩn bị nhận được phiên bản nâng cấp cho mô hình năm 2022, nhưng phiên bản hiện hành của mẫu xe này vẫn được Consumer Reports đánh giá là đủ tốt để giành được một vị trí trong danh sách bình chọn. Ngoài ra, một biến thể khác của Wilderness chắc chắn hơn đang được phát triển dành cho những người đi xe crossover nhưng mê địa hình off-road.
Subaru Outback
SUV/Wagon: 35.000-45.000 USD
Trong bảng xếp hạng của Consumer Reports thì đây là chiếc Subaru thứ 2 lọt vào danh sách. Tuy lớn hơn một chút so với Forester nhưng Outback vẫn chỉ có cấu hình hai hàng ghế. Outback có kiểu dáng thiên về những chiếc station wagon hơn là một chiếc crossover truyền thống. Một phiên bản Wilderness cũng chuẩn bị được ra mắt dành cho mẫu Outback.
Kia Telluride
Crossover 3 hàng ghế cỡ trung: 35.000-45.000 USD
Với các giải thưởng bao gồm “Xe thế giới của năm” và “Xe đa dụng của năm ở Bắc Mỹ”, Kia Telluride là một chiếc xe nhận lại được nhiều đánh giá cao. Và Consumer Reports cũng không ngoại lệ với mẫu crossover Hàn Quốc. Phiên bản 2021, giá của Telluride sẽ tăng nhẹ nhưng đây cũng không phải rào cản ngăn người dùng chọn mua mẫu xe này.
Honda Ridgeline
Bán tải cỡ nhỏ: 35.000-45.000 USD
Năm 2021, Honda Ridgeline vừa mới đây nhận được phiên bản nâng cấp. Những thay đổi đáng chú ý của mẫu xe bao gồm một diện mạo mới với kiểu dáng mạnh mẽ và hầm hố hơn. Với trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể của Ridgeline là hệ dẫn động 4 bánh.
Lexus RX
Crossover cỡ trung: 45.000-55.000 USD
Diện mạo mới từ phiên bản nâng cấp cho mô hình 2020 của Lexus RX tinh chỉnh lại trau chuốt hơn, bao gồm cả đèn pha mới. Đáng chú ý hơn là những thay đổi tới từ bên trong khoang cabin, nơi nhà sản xuất ô tô đã trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 12,3 inch. Mẫu xe này cũng được cải thiện về công nghệ an toàn.
Tesla Model 3
Xe điện: 45.000-55.000 USD
Tesla Model 3 đã tạo ấn tượng khá tốt với Consumer Reports, đặc biệt là khả năng tăng tốc, xử lý và màn hình cảm ứng cỡ lớn. Hơn nữa, nhà sản xuất ô tô chỉ cần giảm giá bản tiêu chuẩn khoảng 1.000 USD là đã tạo được ấn tượng tốt hơn nữa cho mẫu xe.