Tin mới

Top 10 quốc gia an toàn nhất

Thứ tư, 09/12/2015, 11:36 (GMT+7)

Sau hàng loạt những vụ tấn công khủng bố và bạo lực xảy ra trong thời gian gần đây, trang Top List đã liệt kê ra danh sách 10 quốc gia an toàn nhất trong điều kiện Thế chiến III bùng nổ.

Sau hàng loạt những vụ tấn công khủng bố và bạo lực xảy ra trong thời gian gần đây, trang Top List đã liệt kê ra danh sách 10 quốc gia an toàn nhất trong điều kiện Thế chiến III bùng nổ.

10. Thụy Sĩ

Với truyền thống chính trị trung lập, những boongke quân sự ở khắp mọi nơi và lực lượng vũ trang hùng mạnh, Thụy Sỹ đã thể hiện đó là một quốc gia an toàn trong suốt thời kỳ quá khứ bạo lực ở châu Âu.

Thụy Sỹ có địa thế an toàn nhờ được bao bọc trong những dãy núi. Ảnh: Express 

Trong khi những quốc gia giáp biên giới như Đức, Pháp, Italy đều được xem là vùng nguy hiểm tiềm năng nếu xảy ra chiến tranh, thì Thụy Sĩ có thể ung dung bởi đất nước này được bao bọc trong những dãy núi. Điều này đồng nghĩa với việc người dân có thể trú ẩn trong núi nếu bạo lực bùng phát.

9. Tuvalu

Là một đảo quốc nằm sâu bên trong Thái Bình Dương, Tuvalu có vị trí rất xa và trung lập. Sự cách biệt hoàn toàn giúp Tuvalu tránh được những mối ràng buộc chính trị.

Tuvalu là quốc đảo nằm sâu trong Thái Bình Dương. Ảnh: Express 

Dân số ít ỏi cùng nguồn tài nguyên thiên nhiên không đáng kể cũng là nguyên nhân khiến những cường quốc không có lý do gì để tấn công đảo quốc này.

Người dân Tuvalu tự sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, thực phẩm, bởi vậy, sự tách biệt của họ với bên ngoài càng cao.

8. New Zealand

New Zealand là một trong những quốc gia chưa phát triển hẻo lánh nhất thế giới. Tuy nhiên, New Zealand có một nền dân chủ ổn định và không tham gia vào bất cứ cuộc xung đột lớn nào trên thế giới.

New Zealand có một nền dân chủ ổn định và không tham gia vào bất cứ cuộc xung đột lớn nào trên thế giới. Ảnh: Express 

Cũng như Thụy Sỹ, địa hình miền núi của New Zealand cũng cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho người dân khi có nguy hiểm rình rập.

7. Bhutan:

Vị trí địa lý độc đáo của Bjutan khiến cho quốc gia này trở thành nơi trú ẩn tuyệt vời nhất nếu Thế chiến III xảy ra.

Được bao quanh bởi các dãy núi Himalaya, Bhutan là một trong những đất nước hẻo lánh nhất và hoàn toàn tách biệt với bên ngoài.

Bhutan là nơi trú ẩn tuyệt vời nếu xảy ra chiến tranh. Ảnh: Express 

Từ khi gia nhập Liên Hiệp Quốc vào năm 1971, giống như Thụy Sĩ, Bhutan luôn có ác cảm về sự vướng mắc chính trị với quốc gia khác dưới bất kỳ hình thức nào. Bhutan cũng không có quan hệ ngoại giao với Mỹ.

6. Chile

Chile là một trong những quốc gia ổn định và thịnh vượng nhất ở khu vực Nam Mỹ. Đây cũng là nước có xếp hạng về phát triển con người cao hơn so với bất kỳ quốc gia Mỹ Latinh nào khác .

Toàn bộ biên giới của Chile được che chắn bởi dãy núi Andes.

Toàn bộ biên giới của Chile được dãy Andes che chắn. Ảnh: Express 

5. Iceland

Được biết đến là một quốc gia cực kỳ yên bình, Iceland đã được xếp hạng nhất trong bảng Chỉ số Hòa bình toàn cầu năm 2015.

Iceland đứng đầu thế giới về chỉ số hòa bình. Ảnh: Express 

Iceland cũng không có chung đường biên giới với bất kỳ quốc gia nào khác. Địa hình đối núi hiểm trở cũng là nơi trú ẩn an toàn trong điều kiện xảy ra xung đột.

4. Đan Mạch

Nếu một cuộc xung đột lan rộng khắp châu Âu, Đan Mạch sẽ không thoát khỏi sự khốn đốn vì có liên quan đến Tổ chức Hiệp ước Bắc Dại Tây Dương (NATO) và gần với các quốc gia chính trong Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên, Greenland lại là một ngoại lệ. Sau gần 300 năm dưới sự cai trị của Đan Mạch, Greenland đã trở thành quốc gia độc lập.

Greenland khá xa xôi cách biệt, địa hình chủ yếu là đồi núi và không phù hợp về mặt chính trị. Ảnh: Express 

Cũng giống như Iceland, Greenland khá xa xôi cách biệt, địa hình chủ yếu là đồi núi và không phù hợp về mặt chính trị.

3. Malta

Malta là một quốc đảo nhỏ bé ở vùng biển Địa Trung Hải.

Trong suốt chiều dài lịch sử, rất nhiều đế chế đã thử và đều thất bại trong việc chiếm giữ Malta. Điều này có nghĩa bất cứ cuộc xâm lược nào đối với quốc đảo này đều phải trả giá đắt.

Malta là một quốc đảo nhỏ bé ở vùng biển Địa Trung Hải. Ảnh: Express 

Kích thước nhỏ bé của Malta cũng khiến các cường quốc không thể lãng phí một tên lửa nhằm vào đất nước này.

2. Ireland

Ireland là một quốc gia thịnh vượng và phát triển, cũng không có bắt cứ ràng buộc lớn nào đối với bất kỳ bên tham chiến nào trong một cuộc thế chiến tiềm năng.

Ireland có xu hướng nghiêng về một nền chính trị độc lập. Nó không phải là thành viên NATO và cũng là quốc gia có truyền thống quân sự trung lập trong lịch sử.

Ireland có xu hướng nghiêng về một nền chính trị độc lập. Ảnh: Express 

Luật pháp Ireland cũng quy định rằng, để tham gia bất cứ cuộc xung đột nào, Ireland cần được sự cho phép của Liên Hợp Quốc,

chính phủ và các cơ quan lập pháp Ireland.

1. Fiji

Fiji là quốc đảo xa xôi năm trong đại dương lớn nhất thế giới Thái Bình Dương, bởi vậy nó hoàn toàn tách biệt khỏi những kẻ xâm lược tiềm năng.

Fiji là quốc đảo xa xôi năm trong Thái Bình Dương. Ảnh: Express 

Fiji có dân số ít ỏi, trung lập trong các mối quan hệ ngoại giao và cũng chẳng có bất cứ nguồn tài nguyên nào để biện minh cho một cuộc xâm lược.

Lê Huyền (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news