Tin mới

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn

Thứ hai, 05/07/2021, 11:10 (GMT+7)

Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2021, thị trường Việt Nam sẽ đón chào một loạt các sản phẩm mới tới từ những thương hiệu hàng đầu. Đặc biệt, cộng đồng mê xe chắc chắn cũng chờ ngóng từng ngày chiếc ô tô chạy điện đầu tiên của VinFast chính thức ra mắt.

Tất nhiên tầm ảnh hưởng của những thương hiệu đầu bảng như Toyota, Kia hay Hyundai vẫn phần nào chiếm ưu thế trong giai đoạn ra mắt cuối năm. Xe mới của các hãng sẽ trải dài trên nhiều phân khúc, và mỗi loại đều sẽ có sức hút riêng. Không loại trừ khả năng những mẫu xe nhỏ sẽ tỏ ra lấn lướt đối thủ ngoại cỡ nhờ mức giá phải chăng và sự tiện dụng nó đem lại cho phần đông khách hàng.

1.  Toyota Land Cruiser 2022

Land Cruiser chuẩn bị ra mắt thị trường ngay đầu tháng 7 này. Đây là mẫu xe hạng sang của hãng, được nhiều doanh nhân và giới chính khách đặc biệt quan tâm. Trước đó, có thông tin từ Toyota cho biết, lô hàng đầu tiên sắp về Việt Nam đều đã có chủ đặt trước. Như vậy tại thời điểm này, khi mua xe khách hàng sẽ phải tiếp tục chờ đợi cho tới cuối năm này mới chính thức sở hữu siêu phẩm Land Cruiser.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 1

Land Cruiser bán tại Việt Nam được cho là thuộc phiên bản VX, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá khởi điểm từ 3.9 tỷ đồng. Đây không phải phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này, nên sẽ thiếu đi một vài trang bị và tính năng cụ thể. Tuy nhiên sức mạnh vận hành vẫn hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu thị trường Việt.

2. Ford Territory

Đây là tên tuổi được hãng xe Mỹ nhắm để thay thế người tiền nhiệm Escape. Đem so sánh cùng phân khúc, chiếc CUV Territory có phần nhỉnh hơn những Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 đôi chút.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 2

Là xe do Mỹ sản xuất, chính vì thế Ford Territory không thể mất đi vẻ ngoài cơ bắp, đường nét chắc khỏe, đậm chất thể thao. Càng gần đến thời điểm xe ra mắt chính thức, càng có nhiều thông tin khiến Territory khẳng định sức hút nhờ việc được trang bị hàng loạt tính năng, công nghệ hiện đại. Ngoài ra, mức giá dự đoán của chiếc xe nhà Ford chỉ dừng lại quanh mức 700 triệu đồng, thấp hơn nhiều đối thủ xung quanh.

3.  Toyota Raize

Toyota Raize thuộc quyền sở hữu của Daihatsu Motor Nhật Bản. Thực tế Raize còn được phát triển dưới tên khác ở một số thị trường khác là Rocky. Tân binh này của Toyota nằm trong nhóm CUV cỡ B, được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A cũ.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 3

Tại Nhật Bản, Toyota Raize được trang bị khối động cơ mang mã hiệu 1KR-VET với 3 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.0L  có tăng áp, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Xe thậm chí còn được trang bị tùy chọn dẫn động 4 bánh, bên cạnh phiên bản dẫn động cầu trước.

4.  Hyundai Grand i10

Đợt nâng cấp phiên bản lần này của Grand i10 chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quân tâm, bởi từ trước này đây vẫn luôn là 1 trong số những mẫu xe được ưu thích và ưa dùng nhất trên thị trường. Hyundai Grand i10 mới thuộc thế hệ sản phẩm thứ 3, mang đến những thay đổi toàn diện cả về thiết kế ngoại và nội thất, loại bỏ hoàn toàn cảm nhận ‘bình dân’ trong mắt của người dùng.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 4

Chiếc xe sẽ được lắp ráp hoàn toàn tại thị trường Việt Nam bởi TC Motor.

5.   Bộ 3 xe Kia: Sonet, Cerato, Sedona

Kia Sonet xuất hiện bên cạnh Seltos đã cập bến trước đó hứa hẹn sẽ tạo ra cặp đôi cực mạnh của nhà Kia, công phá phân khúc SUV cỡ nhỏ. Nhiều khả năng Sonet sẽ được lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Giá bán dự kiến của chiếc xe cũng thấp hơn Seltos, chỉ từ 609 - 729 triệu đồng.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 5

Kia Cerato về Việt Nam là phiên bản nâng cấp mới ra mắt tại Hàn Quốc hồi tháng 4. Kia Cerato 2021 bán ra với các phiên bản gồm: S, Sport và Sport + với giá lần lượt từ 465, 500 và 565 triệu đồng (giá tham khảo tại thị trường Úc). Kia Cerato là tên tuổi hàng đầu trong phân khúc Sedan hạng C tại Việt Nam. Với nhiều cải tiến mới, chắc chắn sự vững chắc của ‘tượng đài’ này sẽ càng được củng cố thêm.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 6

Kia Sedona 2021 thực tế đã về Việt Nam từ lâu, nhưng chỉ được sử dụng bởi đại sứ quán Hàn Quốc. Thời gian tới xe mới chính thức được THACO lắp ráp và phân phối tới khách hàng phổ thông.

6.  VinFast VF e34

Xe điện của VinFast là cái tên không thể bỏ qua với tất cả cộng đồng đam mê xe tại Việt Nam. Nó đánh dấu cho bước tiến hoàn toàn mới trong tham vọng bắt kịp xu thế thời đại của thương hiệu xe Việt. Với nhiều ưu đãi, Chính sách bán hàng thông minh, VinFast sớm tạo ra cơn sốt VF e34 ngay từ những ngày đầu giới thiệu sản phẩm.

Một loạt ‘bom tấn’ sắp ra mắt thị trường xe Việt nửa cuối năm nay: VinFast không ngại đối thủ lớn - Ảnh 7

Khách hàng đều đang ngóng chờ từng ngày được trải nghiệm trực tiếp chiếc xe chạy điện đầu tiên do công ty Việt Nam sản xuất. Đây là xu hướng tất yếu của ô tô tương lai. Theo dự kiến, lô xe đầu tiên sẽ về tay khách hàng vào tháng 11 năm nay.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news