Tin mới

Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị

Thứ hai, 27/09/2021, 10:39 (GMT+7)

Biến thể mới nhất của dòng xe Toyota Vios (tên gọi khác Yaris Ativ) vừa được giới thiệu tại thị trường Thái Lan, hứa hẹn trong tương lai gần sẽ sớm cập bến Việt Nam.

Đợt nâng cấp này của Toyota Vios 2022 thực tế không có quá nhiều điểm khác biệt. Nhà sản xuất chỉ tập trung tinh chỉnh đôi chút các chi tiết ngoại thất và trang bị thêm cho chiếc sedan một số tính năng, phụ kiện mới nhất, hợp với xu thế chung của thị trường. Vios 2022, hay Yaris Ativ đời mới được giới thiệu bao gồm 3 phiên bản tùy chọn Entry, Sport và Sport Premium, giá bán lần lượt tương ứng là 367 – 408 và 459 triệu đồng.

Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 1
Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 2

Phía đầu xe trên phiên bản mới chỉ được làm khác duy nhất ở chi tiết bổ sung 2 hốc gió giả, bao bọc lấy cụm đèn sương mù. Phần còn lại cơ bản vẫn giữ nguyên. Khách hàng cần lưu ý đó là đối với bản Entry, đèn chiếu sáng chỉ sử dụng công nghệ halogen. 2 phiên bản còn lại sẽ được nâng cấp lên hệ thống LED, định vị LED và cả đèn chờ ‘Follow me home’.

Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 3

Tùy chọn Entry thực sự sở hữu trang bị và mức độ nâng cấp phải thừa nhận là khá nghèo nàn. Trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn sẽ có thêm bộ ốp khí động học trên hông xe, kính cách âm, sử dụng vật liệu chống ồn cho cabin thì với Entry là hoàn toàn không có. Ngoại thất của Sport và Sport Premium còn được tạo điểm nhấn bằng chi tiết gương chiếu hậu sơn đen tích hợp đèn xi nhan, thay vì trùng màu sắc với sơn ngoại thất.

Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 4
Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 5

Tiến vào bên trong nội thất, khách hàng sẽ thấy sự đa dạng ở cách hoàn thiện các trang bị trên xe. Tất nhiên tùy từng phiên bản, chất liệu bọc ghế, vô lăng, những vị trí ốp cửa sẽ thay đổi, dần được tối ưu từ vải cho đến da tổng hợp. Vì bản Entry được xây dựng quanh cấu hình nhằm mục đích tiết kiệm chi phí, nên khi lựa chọn người dùng phải đánh đổi bằng sự sang trọng, chất lượng chung của các trang bị, vật liệu sử dụng.

Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 6

Màn hình thông tin giải trí trung tâm trên chiếc Vios 2022 được nâng cấp lên loại cảm ứng 7 inch, tích hợp mart Device Link, Android Auto và Apple CarPlay. Bản cao cấp có thêm tính năng nhận diện giọng nói hiện đại. Ngoài ra, cụm đồng hồ hiển thị thông số sau vô lăng cũng là chi tiết khác biệt giữa 3 dòng phiên bản (Dạng analog trên Entry và thiết lập Optitron/TFT cho phần còn lại). Hệ thống âm thanh trên xe có 3 tùy chọn từ 2, 4 và 6 loa.

Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 7
Toyota Vios đời mới nhất đã lộ diện: Tinh chỉnh ngoại thất, bổ sung trang bị - Ảnh 8

Toyota Vios 2022 vẫn được đánh giá khá cao về trang bị an toàn, với sự cập nhật thêm kiểm soát ổn định xe, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tất cả các phiên bản đều có đầy đủ túi khí ở các vị trí dễ va chạm. Ghế trước được thiết kế để giảm chấn thương cổ và tất cả 5 ghế đều trang bị dây an toàn 3 điểm.

Sức mạnh vận hành của phiên bản mới này đến từ động cơ I4 1.2L Dual-VVT-iE sản sinh công suất 92 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp Super CVT-i. Bên cạnh đó, xe đi kèm phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news