Tin mới

TP.HCM: Cháy dữ dội kèm theo nổ lớn tại khu phố người Nhật 

Thứ năm, 18/03/2021, 18:09 (GMT+7)

Cột khói cao nhất ngưởng và đen ngòm, cháy kèm theo nổ lớn bao trùm cả khu vực khiến lực lượng cứu hỏa phải mất thời gian mới có thể tiếp cận được.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyếnCông an TP.HCM, vụ cháy xảy ra tại căn nhà trên đường Thái Văn Lung, P. Bến Nghé, Q.1. Đây là "khu phố Nhật" ở trung tâm Sài Gòn.

Vụ cháy 'khu phố Nhật' (ảnh Tri thức trực tuyến)
Vụ cháy "khu phố Nhật" (ảnh Tri thức trực tuyến)

Thời điểm đám cháy được phát hiện là vào 14h, người dân thấy khu vực tầng 2 căn nhà tại hẻm 8A Thái Văn Lung bốc cháy. Ngay sau đó, người dân đã tri hô và báo cho lực lượng chức năng đến tiếp cận hiện trường.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Q.1 đã nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường, triển khai công tác chữa cháy. Theo ghi nhận, nơi xảy ra cháy tại tầng 2 của căn nhà, bên dưới là một nhà hàng dành cho người Nhật.

Do khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn nằm sâu trong hẻm nên cảnh sát phải kéo dây bơm nước từ bên ngoài vào khá xa để chữa cháy. Đám cháy được khống chế và dập tắt sau đó.

Vị trí xảy ra vụ cháy
Vị trí xảy ra vụ cháy

May mắn vụ việc không gây thương vong về người nhưng khiến cho tài sản của tầng 2 căn nhà bị thiêu rụi. 

Một số nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra cháy họ ngửi được hơi gas bốc ra từ căn nhà nơi xảy ra cháy. Khu vực xảy ra cháy có đông người Nhật sinh sống, thường gọi là "khu phố Nhật", thuộc phường Bến Nghé, Q.1.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy trưa cùng ngày tại khu phố nhà giàu Thảo Điền
Vụ cháy trưa cùng ngày tại khu phố nhà giàu Thảo Điền

Vào trưa cùng ngày, tại quán ăn BBQ Plan-K, ở 14A5 đường Thảo Điền, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức (TP.HCM) cũng xảy ra một vụ cháy lớn. Người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra rồi sau đó ngọn lửa bùng lên. Nhiều người hô hoán mang bình chữa cháy đến tiếp cận dập lửa nhưng bất thành.

(Ảnh: Vietnamnet)
(Ảnh: Vietnamnet)

May mắn đến hơn 12h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news