Tin mới

Trăn trở của 'Hòa Thân' Vương Cương khi U80 vẫn chạy show vì áp lực vợ trẻ con thơ

Thứ sáu, 17/03/2023, 16:54 (GMT+7)

Ở tuổi xế chiều, "Hòa Thân" Vương Cương vẫn đang chăm chỉ "cày cuốc" để chăm lo cho đứa con bé bỏng của mình.

Nam diễn viên Vương Cương được đông đảo khán giả biết đến với vai diễn Hòa Thân trong Tể Tướng Lưu Gù và Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Ở tuổi 75, nhiều người nghĩ ông giờ đang an hưởng tuổi già, vui vầy bên con cháu. Tuy nhiên, đường tình duyên lận đận lại không cho phép ông nghỉ hưu sớm.

Vương Cương từng đăng một bức ảnh lên trang cá nhân, ghi lại cảnh ông đang chơi đùa cùng 2 em bé. Nhiều người nghĩ rằng chúng là cháu của nam diễn viên. Trên thực tế, trong 2 đứa trẻ có một bé là cậu con trai ruột, kém Vương Cương tới 60 tuổi. Khi ấy, cháu và con Vương Cương bằng tuổi nhau, khiến nhiều người bất ngờ.

Vương Cương cùng con trai và cháu ngoại.
Vương Cương cùng con trai và cháu ngoại.

Là một diễn viên gạo cội, lại có vai diễn để đời, Vương Cương lẽ ra sẽ sống sung túc. Nhưng sau khi có thêm đứa con trai nhỏ tuổi, ông lại phải gánh áp lực cơm áo gạo tiền. Giờ đã 75 tuổi, Vương Cương vẫn đi đóng phim để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Thời còn nhỏ, Vương Cương là một cậu nhóc tinh nghịch, thường xuyên cầm đầu đường dây gây rối trong trường. Để Vương Cương chăm chỉ, giáo viên thường xuyên gọi điện về phàn nàn với phụ huynh. Mỗi lần như vậy, ông đều bị bố khiển trách hoặc cho ăn đòn. Nhưng ngay cả khi bố rút thắt lưng thì Vương Cương cũng không sợ. Đó là lý do các giáo viên trong trường không thích Vương Cương. Họ thường bảo những đứa trẻ tránh xa ông để không học thói hư tật xấu của cậu bạn này.

Vương Cương thời trẻ.
Vương Cương thời trẻ.

Đến khi em gái ra đời, trái tim Vương Cương tan chảy khi nhìn thấy cô bé. Ông ước mình có thẻ dành những điều tốt đẹp nhất cho em gái mình. Trong vài năm sau đó, bố mẹ bận rộn mưu sinh, Vương Cương một mình gánh vác trách nhiệm chăm sóc em gái.

Vào năm 1969, Vương Cương theo em gái đi phỏng vấn vào đoàn nghệ thuật. Em gái ông đọc một bài thơ do anh trai dạy, được giám khảo rất yêu thích. Sau đó, vị giám khảo này chủ động hỏi Vương Cương có muốn tham gia đoàn nghệ thuật không. Câu hỏi đầu tiên của Vương Cương là có thể ở cùng em gái không. Khi biết mình có thể ở cùng em, Vương Cương lập tức đồng ý.

Vương Cương thông minh, thích diễn xuất nên khi nhập ngũ phát triển rất thuận lợi. Những năm 1980, ông còn đảm nhận vai trò người dẫn chương trình Dạ hội mùa xuân.

Khi sự nghiệp thuận lợi thì người đàn ông cũng nghĩ đến chuyện lập gia đình. Trong lòng Vương Cương luôn có một tiêu chuẩn cho người vợ của mình, đó là người phụ nữ đoan trang.

Khi mới nhập ngũ, Vương Cương còn trẻ nên rất nhát gái. Trong đoàn nghệ thuật mà ông tham gia thì không thiếu nữ nhân khí chất xuất chúng. Một ngày nọ, ông tình cờ gặp một nữ quân nhân có dung mạo thanh tú khi đang bước xuống lầu. Vương Cương bước đi mà bất giác ngoái đầu lại nhìn. Vẻ mặt ngơ ngác cũng khiến nữ quân nhân rung động, cô chủ động tiến tới bắt chuyện. Về sau 2 người trở thành một cặp và tiến tới hôn nhân. Cô ấy là người vợ đầu tiên của Vương Cương, Đỗ Tiểu Quyên.

Vương Cương và vợ đầu Đỗ Tiểu Quyên
Vương Cương và vợ đầu Đỗ Tiểu Quyên

Không lâu sau khi kết hôn, vợ chồng Vương Cương có con gái Vương Đình Đình. Khi đã có vợ con, Vương Cương càng nỗ lực để mang lại cho họ cuộc sống tốt hơn. Ông bận rộn làm việc cả ngày, không còn nhiều thời gian dành cho vợ, đi sớm về khuya nhiều hơn.

Đỗ Tiểu Quyên thường xuyên cãi vã với Vương Cương vì điều này nhưng lần nào ông cũng không để bụng. Nam diễn viên cảm thấy mình chạy vạy vì gia đình và để vợ có cuộc sống tốt hơn nên mỗi lần như vậy đều lấy lý do này để thanh minh. Chính vì điều này mà cuộc hôn nhân của họ kết thúc nhanh. Sau khi ly hôn, Vương Cương mới nhận ra mình đã đánh mất một thứ quan trọng, không còn cơ hội lấy lại.

Sau khi Vương Cương ly hôn với Đỗ Tiểu Quyên, ông độc thân một thời gian dài. Mãi đến năm 1991, gặp được Thành Phương Viên thì trái tim ông mới rung động trở lại. Gia đình Thành Phương Viên rất tốt, bố là diễn viên, mẹ tốt nghiệp khoa kinh kịch và đang làm công việc tại đài phát thanh. Cô lớn lên trong một gia đình có truyền thống văn học nên bẩm sinh đã yêu thích văn học nghệ thuật.

Vương Cương và vợ hai Thành Phương Viên
Vương Cương và vợ hai Thành Phương Viên

Giống như Vương Cương, Thành Phương Viên đã từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Do đồng cảnh hộ nên họ thấu hiểu và cảm mến nhau nhanh chóng. Sau khi nhận lời yêu, Thành Phương Viên sang Mỹ du học. Chờ đến khi cô trở về, họ tổ chức đám cưới, nhưng đáng tiếc cuộc hôn nhân này cũng không kéo dài.

Sau khi 2 người kết hôn, Vương Cương trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn trong Tể Tướng Lưu Gù. Sự nổi tiếng kéo theo áp lực công việc, để giải tỏa, Vương Cương ngày nào cũng uống rượu. Thành Phương Viên ra sức khuyên nhủ chồng nhưng mỗi lần như vậy chỉ nhận được những trận cãi vã, mệt mỏi.

Khuyên nhủ mãi không được, cuối cùng Thành Phương Viên quyết định ly hôn. Sau đổ vỡ lần 2, Vương Cương nghi ngờ về bản thân. Ở tuổi 53, ông cho rằng mình không hợp kết hôn và nghĩ đến chuyện độc thân mãi mãi.

Không ngờ, đến khi 56 tuổi, ông lại gặp được Trịnh Diễm Đông và rung động lần nữa.

 

Khi ấy, Vương Cương tham gia một chương trình trên sóng truyền hình và công khai email của mình. Trịnh Diễm Đông là một giáo viên dạy đàn cello đã gửi thư cho ông, bày tỏ sự ngưỡng mộ công khai và cảm thông với 2 cuộc hôn nhân thất bại của Vương Cương.

Ban đầu, Trịnh Diễm Đông đợi mãi không thấy Vương Cương trả lời thư nên đành bỏ cuộc. Không ngờ, giữa vô số email, ông lại vô tình bấm trúng thư của cô và mở ra đọc. Khi ấy, Vương Cương không thể diễn tả được tâm trạng trong lòng mình. Trong lúc bốc đồng, ông đã viết thư trả lời đối phương, xin được xem ảnh của cô.

Bức ảnh Trịnh Diễm Đông gửi cho Vương Cương
Bức ảnh Trịnh Diễm Đông gửi cho Vương Cương

Trịnh Diễm Đông đã gửi cho Vương Cương một bức ảnh, trong đó cô để tóc đen dài rất tao nhã. Bức ảnh ngay lập tức đánh trúng trái tim của Vương Cương, đây chính là nữ thần mà ông ấy mong muốn khi còn trẻ. Vương Cương nhanh chóng gửi một bức email khác cho Trịnh Diễm Đông và hai người ngày càng thân thiết, còn trao đổi số điện thoại. Không lâu sau, Trịnh Diễm Đông chủ động hỏi Vương Cương chuyện gặp mặt. Vốn đang có ấn tượng tốt với đối phương, Vương Cương được lời như cởi tấm lòng, nhanh chóng đồng ý.

Tuy nhiên, khi trở về Vương Cương lại có chút nghi ngờ nên đã nhờ em gái điều tra về Trình Diễm Đông. Đến khi biết cô đã học đàn cello 13 năm, khi còn học trong nhạc viện đã được thuê làm giám đốc bộ phận giảng dạy và nghiên cứu về nhạc cụ phương Tây thì vô cùng kinh ngạc. Đối phương nhỏ hơn Vương Cương 20 tuổi, rất tốt và thích ông, điều này thỏa mãn tính phù phiếm của ông. Chính vì vậy, Vương Cương đã cầu hôn Trịnh Diễm Phương khi 2 người gặp nhau lần thứ 4.

Trịnh Diễm Đông nhận lời cầu hôn nhưng bố mẹ cô không đồng ý. Dù sao Vương Cương cũng hơn cô 30 tuổi, lần đầu đến nhà bạn gái còn không dám vào. Sau đó, chính Trịnh Diễm Đông rất quyết tâm, Vương Cương cũng thường xuyên đến nhà để tỏ lòng thành thì bố mẹ cô mới chấp nhận chàng rể này.

Năm 2006 hai người tổ chức đám cưới. Lần này, Vương Cương rút kinh nghiệm không rượu bia, không bận công việc thường xuyên, luôn dành cho vợ những điều ngọt ngào.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Vương Cương hiện tại.
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Vương Cương hiện tại.

Ban đầu, Vương Cương không có ý định sinh con nhưng Trình Diễm Đông đã mang thai sau khi cưới được 2 năm. Cặp đôi quyết định giữ lại đứa trẻ sau khi thảo luận. Năm 2008, con trai của cặp đôi chào đời, lúc ấy Vương Cương đã 60 tuổi. Trùng hợp là khi ấy con gái ruột của ông cũng sinh con trai năm ấy. Như vậy, con trai và cháu ngoại Vương Cương bằng tuổi nhau.

Sau khi sinh con, Vương Cương chịu nhiều áp lực. Dù sao việc nuôi dạy một đứa trẻ cũng rất tốn kém, vợ ông cũng phải nghỉ việc để chăm con. Vương Cương lúc này chỉ có thể tiếp tục đóng phim để tăng thu nhập. Tham gia các chương trình tạp kỹ và phỏng vấn, thức dậy từ 4-5 giờ, làm việc đến tận 11-12 giờ và làm thêm vào ban đêm là bình thường, ông ấy không thể chịu đựng được trạng thái làm việc này. Dù vậy, Vương Cương không còn lựa chọn khác. Chính ông từng nói: "Có con trai rồi cũng không dám già".

Ngay cả bạn diễn Trương Quốc Lập cũng từng chế giễu Vương Cương: "Ở tuổi 70 ông vẫn còn kiếm tiền bỉm sữa cho con". Nhưng dù khó khăn đến đâu thì Vương Cương cũng rất vui, có lẽ đây chính là thú vui tuổi già của ông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news