Tin mới

Thịt lợn mua về cất ngay tủ lạnh là sai quá sai, chỉ thêm 1 bước đã có thịt tươi ngon cả tháng

Thứ hai, 21/03/2022, 16:03 (GMT+7)

Thịt lợn sau khi mua về muốn bảo quản được lâu, giữ nguyên bản hương vị tươi ngon thì bạn hãy làm theo mẹo sau.

Thịt lợn là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình yêu thích, từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể thưởng thức loại thịt này. Thịt lợn ngon nhất khi mua tươi, có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon: Kho, xào, chiên, luộc… Thịt trữ đông sẽ không ngon bằng thịt tươi bởi các gia đình không biết cách bảo quản, khiến thịt sau khi rã đông cũng mất mùi vị vốn có.

Ngày nay, do cuộc sống bận rộn mà nhiều người có thói quen mua nhiều thịt về và để tủ lạnh ăn dần. Ảnh minh họa
Ngày nay, do cuộc sống bận rộn mà nhiều người có thói quen mua nhiều thịt về và để tủ lạnh ăn dần. Ảnh minh họa

Dưới đây là tips giúp thịt lợn để được lâu và vẫn tươi ngon như lúc mới mua. Trước hết, bạn cần chuẩn bị thịt lợn, rượu trắng, 1 chút dầu ăn, màng bọc thực phẩm, giấy bạc. Thịt lợn sau khi mua về bạn đừng rửa sạch bởi điều này sẽ làm lớp mỡ bám trên bề mặt miếng thịt bị phá hủy, khiến thịt nhanh hỏng hơn.

Đầu tiên, sau khi mua thịt lợn ngoài siêu thị, chợ, bạn chỉ cần dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt rồi chia chúng thành những miếng nhỏ vừa đủ. Bạn không nên cấp đông cả một miếng thịt lớn bởi miếng thịt khi ấy sẽ thành tảng, rất khó rã đông và chế biến. Thịt sau khi rã đông sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công, gây mất dinh dưỡng, giảm chất lượng.

Tiếp đến, bạn dùng rượu trắng quét lên khắp mặt miếng thịt để khử trùng. Ảnh minh họa
Tiếp đến, bạn dùng rượu trắng quét lên khắp mặt miếng thịt để khử trùng. Ảnh minh họa

Sau đó, bạn tiếp tục quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thịt để các chất dinh dưỡng và độ ẩm trong thịt sẽ được giữ lại. Cuối cùng, bạn dùng màng bọc thực phẩm gói từng miếng thịt lại, sau đó dùng túi zip khóa kín, không cho không khí xâm nhập. Điều này giúp thịt tươi lâu hơn, khi rã đông cũng không bị khô. Mỗi lần sử dụng, bạn hãy lấy một miếng thịt từ ngăn đá sang ngăn mát qua một đêm là có thể chế biến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news