Tin mới

Treo giò hàng loạt cầu thủ trong vụ ẩu đả trên sân Hải Phòng

Thứ ba, 03/06/2014, 16:55 (GMT+7)

Nhân vật chính trong cuộc ẩu đả trên sân Lạch Tray chiều 1/6 là Samson\nchỉ bị treo giò 4 trận, trong khi người đánh anh là hậu vệ Văn Nam phải\nnghỉ đến hết giải.

Nhân vật chính trong cuộc ẩu đả trên sân Lạch Tray chiều 1/6 là Samson chỉ bị treo giò 4 trận, trong khi người đánh anh là hậu vệ Văn Nam phải nghỉ đến hết giải.


Pha ẩu đả trong trận Hải Phòng - Hà Nội T&T.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Nếu nhìn qua băng hình, ai cũng cho rằng Samson phải chịu trách nhiệm chính nhưng chúng tôi phải tìm được nguyên nhân dẫn đến hành động nổi điên của cầu thủ này là gì. Sau khi tập hợp đầy đủ băng hình và báo cáo liên quan, chúng tôi xác định người có tác động khiến Samson hành động như vậy là hậu vệ Văn Nam của Hải Phòng. Hình ảnh trên băng hình cho thấy rất rõ điều này”.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Văn Nam có hàng loạt hành vi xấu đối với Samson như đá từ phía sau, dùng tay đẩy mạnh vào gáy một cách phi thể thao khiến cầu thủ gốc Nigeria đánh mất sự kiềm chế. Sau cú va chạm này đã dẫn đến hàng loạt hành vi xô xát của cầu thủ hai bên và ban kỷ luật xác định cần trừng phạt hành vi của Văn Nam nặng nhất.

Samson và Đồng Đức Thắng đều bị treo giò 4 trận, trong khi người nằm sân là Văn Nam (29) bị treo giò đến hết giải.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến Văn Nam bị phạt nặng là do cầu thủ này còn có một cú đá nhắm vào bộ hạ 1 cầu thủ Hà Nội T&T ở phút 32. Theo ông Hường, chỉ riêng cú đá này cũng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau khi bàn bạc và bỏ phiếu để lấy ý kiến số đông, Ban kỷ luật VFF ra quyết định treo giò hậu vệ Văn Nam ở V.League cho đến hết ngày 31/8 kèm tiền phạt 20 triệu đồng. Mức phạt này tương đương với án treo giò 7 trận còn lại của đội Hải Phòng. Cầu thủ Văn Nam chỉ bị treo giò ở V.League và vẫn được ra sân ở Cúp quốc gia.

Ông Hường khẳng định nếu CLB Hải Phòng và hậu vệ Văn Nam thấy mức phạt quá nặng thì có thể khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF.

Tiền đạo Hà Nội T&T là Samson có hàng loạt cú đánh nhằm trả đũa với Văn Nam và Đồng Đức Thắng chỉ bị treo giò 4 trận và phạt 15 triệu đồng thay vì mức đến hết giải như dự đoán. Nguyên nhân khiến Ban kỷ luật không treo cầu thủ này ở mức nặng nhất vì Samson là người bị tấn công trước khi mất kiểm soát.

Cầu thủ 2 lần tung cú đấm về phía Samson là Đồng Đức Thắng cũng bị treo giò 4 trận và phạt 15 triệu đồng. Một cầu thủ cũng tham gia vào vụ lộn xộn này là Vũ Thanh Tùng bị treo giò 2 trận và phạt 10 triệu đồng. Như vậy, 3 cầu thủ Hải Phòng bị treo giò ở vụ ẩu đả này là: Nguyễn Văn Nam (7 trận), Đồng Đức Thắng (4 trận) và Vũ Thanh Tùng (2 trận). Trước đó, trung vệ Đinh Tiến Thành cũng bị treo giò 2 trận vì cởi áo dọa đánh trọng tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news