Tin mới

Triệu Quân Sự biết mình không thể trốn thoát, thổ lộ ước nguyện cuối cùng

Thứ sáu, 19/06/2020, 11:00 (GMT+7)

Tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự dường như đã biết trước được kết cục không thể "cao chạy xa bay". Do đó khi bị bắt, hắn cũng chỉ để lại một ước nguyện sau cùng.

Biết trước mình không thể trốn thoát

Theo Thanh Niên, sáng 19/6, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã cung cấp thêm các thông tin liên quan đến việc bắt giữ phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, dân tộc Nùng; trú xã Phú Cường, H.Đại Từ, Thái Nguyên), phạm nhân trốn khỏi Trại giam T10 đóng trên H.Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Đối tượng Triệu Quân Sự tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Công an Tam Kỳ tiết lộ hành trình ly kỳ tóm gọn Triệu Quân Sự trong quán game

Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng công an TP Tam Kỳ cho biết trước khi bắt và trong quá trình lẩn trốn, Sự đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản.

Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng công an TP Tam Kỳ thông tin thêm về sự việc. Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin từ Thượng tá Mười, khi bị bắt, Sự rất bình tĩnh và không hề chống trả, cũng không mang hung khí trên người.

Quán Internet nơi Triệu Quân Sự đã ở lại 4 ngày để chơi game. Ảnh: Internet

Theo Tuổi Trẻ, khi cảnh sát hình sự ập vào, Triệu Quân Sự khai mình tên Đức Minh và nói không mang CMND. Sau một hồi ấp úng, quanh co, Sự đưa 2 tay ra và bảo ‘các anh bắt em đi’.

Trong đoạn clip tại quán Internet nơi Sự bị bắt, tên tội phạm này cũng từng nghĩ đến ý định buông xuôi. Hắn kể lại: "Nếu không nhảy qua được hàng rào, em xác định sẽ bị kỷ luật. Nhưng em lại nhảy qua được".

Thượng tá Mười thông tin khi bị bắt, Sự khai báo vì biết đường nào cũng bị bắt nên chỉ muốn quanh quẩn ở Quảng Nam và Đà Nẵng, chứ không muốn đi đâu.

Vị trí ngồi của Triệu Quân Sự khi bị bắt. Ảnh: Internet

Cũng theo thượng tá Mười, khi lực lượng chức năng hỏi "tại sao lại ngồi một mình?" Triệu Quân Sự bình thản trả lời: “Em trốn một mình thì ngồi một mình thôi. Nguyện vọng cuối cùng của em là chỉ muốn gặp mẹ”.

>>> Xem thêm: Điều trùng hợp trong cả hai lần vượt ngục của phạm nhân Triệu Quân Sự

Hành trình trốn chạy của Triệu Quân Sự

Khoảng 15h00 ngày 3/6, khi đang phục vụ tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ keo lá tràm có nhánh quay ngược lại móc vào kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường xi măng, trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước nhảy xuống đất, chạy vào rừng.

Hàng trăm chiến sĩ truy bắt Triệu Quân Sự tại khu vực đèo Hải Vân. Ảnh: Internet

Trên đường chạy trốn (thuộc địa bàn xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) lợi dụng sơ hở của người dân, Sự trộm cắp 1 bộ quần áo, 1 ĐTDĐ, 1 xe mô tô nhãn hiệu Sirius màu xám, 1 mũ bảo hiểm màu xanh và 1 đôi giày vải màu xanh rồi điều khiển xe mô tô trộm cắp được di chuyển theo đường QL1A hướng ra Bắc.

Đến khoảng 16h00 cùng ngày, Sự đi đến gần khu vực đèo Hải Vân thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Sự không chấp hành, điều khiển xe vượt qua trạm kiểm soát thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông truy đuổi, chạy được khoảng 3-5 phút thì Sự dừng lại, vứt xe mô tô bên vệ đường rồi chạy bộ hướng lên đồi núi ẩn nấp.

Chiếc xe máy mà Triệu Quân Sự vứt lại. Ảnh: Internet

Sự ở lại TP.Đà Nẵng khoảng 2 ngày (ngủ trên ghế đá khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê). Đến sáng ngày 7/6, Sự đón xe vào TP.Hội An, đi dạo khu vực phố cổ rồi tiếp tục đón xe ôm vào đến TP.Tam Kỳ lúc 12h00 cùng ngày. Tại TP.Tam Kỳ, Sự đi bộ lang thang ở các tuyến đường và trộm 1 ĐTDĐ Samsung A50 màu đen, Sự bán được 2.500.000 đồng và ngủ trên vỉa hè.

Sáng 8/6, Sự đón xe khách Tam Kỳ - Nam Giang (nghĩ xe này đi vào TP.HCM), khi xe về đến bến xe huyện Nam Giang thì phát hiện mình nhầm nên xin đi nhờ xe container xuống lại huyện Đại Lộc. Khi đến cầu Hà Nha, Sự xuống xe vào nhà nghỉ gần đầu cầu và ngủ lại tại đây.

Lực lượng chức năng sử dụng rất nhiều công cụ, trong đó có cả flycam và chó nghiệp vụ để tìm kiếm đối tượng ở khu vực Đèo Hải Vân. Ảnh: TTXVN

Đến khoảng 3-4h00 ngày 9/6, Sự thức dậy đi bộ ra tiệm tạp hóa gần đó trộm cắp được khoảng 200.000 - 300.000 đồng, rồi tiếp tục sang tiệm tạp hóa đối diện trộm được khoảng 5.000.000 đồng, sau đó Sự thuê xe ôm di chuyển theo hướng huyện Nam Giang.

>>> Xem thêm: Nhân viên quán net kể lại giây phút Triệu Quân Sự bị bắt

Thời điểm này, Sự nhìn thấy lực lượng Công an, sợ bị phát hiện nên đón xe đi về lại hướng TP.Tam Kỳ. Khi đến khu vực bệnh viện Nam Giang, Sự xuống xe và đón taxi đi xuống thị xã Điện Bàn. Tại đây, Sự tiếp tục đón một xe taxi khác đi vào TP.Tam Kỳ lúc 11h00  cùng ngày.

Đối tượng Triệu Quân Sự tại trụ sở Công an TP. Tam Kỳ. Ảnh: Internet

Từ ngày 9/6 - 18/6, Sự đi lòng vòng tại địa bàn vùng ven thuộc khu vực xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh sau đó di chuyển vào khu vực trung tâm TP.Tam Kỳ để chơi game, đến khoảng 20h00  ngày 18/6 bị bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news