Tin mới

Triệu Quân Sự cười tươi khi được bàn giao cho Quân khu 5, sẽ khởi tố thêm tội danh

Thứ sáu, 19/06/2020, 14:13 (GMT+7)

Sau khi được bàn giao cho Quân khu 5, đối tượng Sự sẽ bị khởi tố tội “trốn trại”. Trong quá trình chạy trốn, Sự cũng phạm tội cướp giật. Cơ quan điều tra sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố thêm các tội danh khác.

Theo tin tức trên Zingnews, Dân trí, sáng 19/6, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã bàn giao Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ Thái Nguyên) cho lực lượng chức năng Quân khu 5.

Đại tá Đỗ Thanh Vân – Phó Phòng Điều tra Quân sự Quân khu V cho biết, sau khi nhận bàn giao sẽ chuyển đối tượng cho trại giam Quân khu V (đóng tại Đà Nẵng). Theo Đại tá Vân, đối tượng Sự sẽ bị khởi tố tội 'Trốn trại'. Trong quá trình chạy trốn, Sự cũng phạm tội cướp giật. Cơ quan điều tra sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố.

Triệu Quân Sự được đưa về Trại giam Quân khu 5. Ảnh: Tiền phong

Trưa cùng ngày, Thượng tá Huỳnh Tấn Mười - Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu Triệu Quân Sự khai nhận, sau khi một mình trốn khỏi trại giam T10, trong thời gian lẩn trốn đối tượng này đã thực hiện liên tiếp 6 vụ trộm cắp tài sản gồm: 1 xe mô tô nhãn hiệu Sirius, 3 điện thoại di động và tiền mặt khoảng 6 triệu đồng.

Triệu Quân Sự khi bị bắt không có hung khí. Ảnh: C.A.

Cụ thể, tối 3/6, trên đường chạy trốn, Sự đã trộm cắp 1 áo thun, 1 quần soọc, 1 ĐTDĐ, 1 xe máy nhãn hiệu Sirius mũ bảo hiểm màu xanh và 1 đôi giày vải của 2 người dân tại địa bàn xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Rạng sáng ngày 5/6, Sự đột nhập vào nhà người dân ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) lấy trộm 1 điện thoại và khoảng 700.000 đồng.

Sau khi chạy trốn vào TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Sự đi bộ lang thang ở các tuyến đường và trộm 1 điện thoại di động và bán được 2.500.000 đồng.

Trong 4 ngày ở tại quán internet, Triệu Quân Sự thường xuyên dùng điện thoại, liên tục đổi máy tính để chơi chứ không ngồi cố định ở một chỗ. Ảnh: PV

Đến rạng sáng ngày 9/6, sau khi đón xe khách đến huyện Nam Giang (Quảng Nam), Sự tiếp tục đi nhờ xe container xuống huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Tại đây, phạm nhân vượt ngục đã đi bộ đến 1 tiệm tạp hóa gần đó và trộm cắp được khoảng 200.000 - 300.000 đồng.

Đối tượng tiếp tục sang tiệm tạp hóa đối diện trộm được khoảng 5.000.000 - 6.000.000 đồng và thuê xe ôm di chuyển theo hướng huyện Nam Giang.

Tuy nhiên, thời điểm này, Sự nhìn thấy lực lượng công an, sợ bị phát hiện nên đón xe đi về lại hướng TP Tam Kỳ và vào 1 quán internet trên đường Hùng Vương để chơi game xuyên 4 ngày đêm cho đến khi bị phát hiện và bắt giữ vào tối 18/6

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news