Tin mới

Vũ khí 'biệt đội tử thần' TQ sử dụng trong vụ đụng độ với lính Ấn Độ

Thứ sáu, 19/06/2020, 10:21 (GMT+7)

Theo lời của các binh sĩ Ấn Độ sống sót sau vụ đụng độ đêm 15/6 kể lại, họ bị quân đội giải phóng Trung Quốc tấn công bằng đá, gậy có gắn đinh và các thanh sắt.

Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, mặc dù súng không được bên nào sử dụng trong vụ đụng độ đêm 15/6 nhưng kết quả khám nghiệm tử thi các binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng cho thấy, họ đã bị đánh đến dập nát cơ thể với đá và gậy có gắn đinh và các thanh sắt.

Tờ India Today đưa tin, những vũ khí này cũng được quân đội Trung Quốc sử dụng trong một số vụ ẩu đả với binh sĩ Ấn Độ trước đó.

Trong suốt bốn giờ tối 15/6, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã dùng dùi cui và gậy quấn dây thép gai đọ sức tại khu vực biên giới. Trận giao tranh làm ít nhất 20 người tử vong. Ảnh: India Today

Nhìn thấy thi thể đồng đội bị dập nát, binh sĩ Ấn Độ tại các đơn vị đóng quân ở vùng Ladakh rất tức giận. Các sĩ quan chỉ huy vẫn đang cố gắng hạ nhiệt 'những cái đầu nóng' trong đơn vị thuộc quyền quản lý của mình.

Người Ấn Độ ở thành phố Hyderabad tưởng niệm những người lính ngã xuống và phản đối Trung Quốc hôm 17/6. Ảnh: AFP

Truyền thông Ấn Độ cho rằng, quân đội Trung Quốc cũng phải chịu tổn thất nặng nề trong vụ đụng độ với hơn 40 người thương vong, trong đó có một sĩ quan thiệt mạng. Trung Quốc đến nay chưa xác nhận thông tin về thương vong.

Binh sĩ Ấn Độ - Trung Quốc trong một buổi giao lưu khi tình hình chưa trở nên căng thẳng. Ảnh: SCMP

Các quan chức an ninh Ấn Độ cho biết, trong nhiều giờ liền đêm 15/6, binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ nhau với nắm đấm, đá, dùi cui và gậy quấn dây thép gai ở độ cao hơn 4.000 m ở dãy Himalaya. Trong cuộc đụng độ, một số binh sĩ đã rơi từ vách đá xuống sông.

Một quan chức quân đội cấp cao Ấn Độ tiết lộ, 55 quân nhân Ấn Độ đã tham gia vụ đụng độ với 300 binh sĩ Trung Quốc. Quan chức giấu tên cho rằng, những quân nhân Ấn Độ đã chạm mặt “biệt đội tử thần” của Trung Quốc.

“Họ đánh đập những người lính của chúng tôi bằng gậy gộc có gắn đinh, quấn dây thép gai, đất đá và các thanh sắt. Trong khi đó, binh sĩ Ấn Độ chiến đấu bằng không”, quan chức này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news