Tin mới

Triều Tiên bất ngờ ngưng đón khách du lịch từ Trung Quốc

Chủ nhật, 12/08/2018, 09:00 (GMT+7)

Phía Bình Nhưỡng sẽ tạm ngưng đón các đoàn du khách từ Trung Quốc đến Triều Tiên trước sự kiện quan trọng vào tháng 9 tới đây. 

Phía Bình Nhưỡng sẽ tạm ngưng đón các đoàn du khách từ Trung Quốc đến Triều Tiên trước sự kiện quan trọng vào tháng 9 tới đây. 

Có thông tin Triều Tiên tạm ngưng đón các đoàn du khách từ Trung Quốc. Ảnh: YN

Truyền thông Hàn Quốc Yonhap đưa tin cho hay hãng Lữ hành Thanh niên Quốc tế Triều Tiên đã gửi thông báo đến một công ty du lịch Trung Quốc rằng các khách sạn ở Bình Nhưỡng sẽ đóng cử để cải tạo trong 20 ngày kể từ hôm 11/8.

Theo đó, một lữ hành khác từ  Triều Tiên cũng thông báo với đối tác Trung Quốc rằng có quyết định từ giới chức về việc phải ngừng nhận các đoàn du khách trọn gói từ Trung Quốc cho đến ngày 5/9.

Triều Tiên từng hạn chế du khách nước ngoài nhập cảnh khi đất nước chuẩn bị cho những sự kiện trọng đại và đã đưa ra một số lý do cho những động thái này. 

Động thái mới nhất được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị kỷ niệm 70 năm quốc khánh vào ngày 9.9 tới.

Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho chuyến thăm của các đoàn đại biểu nước ngoài. Hàng nghìn người Triều Tiên cũng đang tập luyện cho các màn trình diễn ở Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho sự kiện lớn này.

Gần đây, số lượng du khách Trung Quốc đến thăm Triều Tiên đã tăng nhanh chóng nhờ vào những chuyển biến trong hoạt động ngoại giao. 

Một ngày hiện có khoảng 1.000 đến 2.000 du khách tới thăm các địa điểm nổi tiếng của Triều Tiên như khu phi quân sự liên Triều, NK News cho biết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news