Tin mới

Triều Tiên bị tố in tiền Trung Quốc giả

Thứ sáu, 08/04/2016, 09:26 (GMT+7)

Đài truyền hình của Hồng Kông đưa tin, tố Triều Tiên đang in đồng nhân dân tệ giả của Trung Quốc để lưu hành tại một số thành phố lớn của Trung Quốc.

Đài truyền hình của Hồng Kông đưa tin, tố Triều Tiên đang in đồng nhân dân tệ giả của Trung Quốc để lưu hành tại một số thành phố lớn của Trung Quốc.

Theo thông tin từ đài truyền hình Phượng Hoàng (Hồng Kông), Triều Tiên là quốc gia sở hữu công nghệ in tiền giả thuộc hạng "Đẳng cấp thế giới", có thể in cả USD và đồng Yên Nhật.

Cũng theo Phượng Hoàng, chính phủ Triều Tiên đang triển khai 3 loại "vũ khí chết người" gồm buôn lậu vũ khí, ma túy và tiên hành in tiền giả để kiếm tiền.

Triều Tiên đang bị tố in tiền giả của Trung Quốc. Ảnh: Duowei

Trước đó, hôm 28/3, thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cũng từng đưa tin rằng, một số tiền giả tịch thu được ở thành phố Đại Liên (Liêu Ninh) được xác định có nguồn gốc từ Triều Tiên.

Người Trung Quốc cũng phát hiện tiền giả loại 100 NDT được lưu hành ở thành phố Thiệu Hưng từ hồi tháng 11/2015.

Tiền giả có nguồn gốc Triều Tiên được cho là "tuồn" vào Trung Quốc qua con đường du lịch và buôn bán qua biên giới.

Giám đốc Viện nghiên cứu Biên giới thuộc Học viện Khoa học xã hội Liêu Ninh cho rằng, Triều Tiên đã nhiều lần làm tiền giả, cũng có bằng chứng cho rằng Triều Tiên in cả USD giả.

Một số người trốn khỏi Triều Tiên tiết lộ các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ tại thị trường không chính thức ở quốc gia này thích sử dụng đồng NDT hơn đồng nội tệ.

Xưa nay, Trung Quốc vốn là quốc gia đồng minh quan trọng nhất, cũng là đối tác kinh tế lớn nhất của Triều Tiên. Mối quan hệ này chỉ đi xuống khi Trung Quốc "hùa" theo Liên Hợp Quốc, tăng cường lệnh trừng phạt với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa đạn đạo hồi tháng 2 vừa qua.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news