Tin mới

Nằm cạnh Trung Quốc, Triều Tiên vẫn không có ca nhiễm virus corona nào

Thứ hai, 03/02/2020, 10:21 (GMT+7)

Triều Tiên không có trường hợp nhiễm virus corona nào mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nước láng giềng Trung Quốc.

Sân bay Bình Nhưỡng được khử trùng để phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh: AP

Trên phương tiện truyền thông nhà nước ngày 2/2, một quan chức Bộ Y tế Triều Tiên đã công bố thông tin này. Triều Tiên đã dừng hầu hết các chuyến bay với Trung Quốc và Nga, áp đặt kiểm dịch bắt buộc đối với bất cứ người nước ngoài nào đến nước này và chấm dứt các chương trình du lịch quốc tế cùng nhiều biện pháp khác để phòng dịch.

Trong bài phát biểu trên đài KRT, quan chức bộ Y tế Song In Bom cho biết việc không có ca nhiễm virus corona nào không phải là lý do để Triều Tiên chậm chễ thực hiện những nỗ lực phòng dịch. "Dù không có trường hợp nhiễm virus corona nào mới tại nước ta, chúng ta cũng không nên thở phào nhẹ nhõm, người dân cần nâng cao nhận thức và hợp tác với nhau để phòng dịch", ông nói.

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra đang khiến Trung Quốc lao đao, thế giới hoang mang. Tính đến thời điểm hiện tại, virus corona đã khiến 362 người thiệt mạng và 17.321 người nhiễm. Dịch bùng lên từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, sau đó lan rộng ra khắp các tỉnh thành khác của Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news