Tin mới

Triều Tiên chỉ trích: "Chuyến thăm Hiroshima của ông Obama là toan tính trẻ con"

Thứ sáu, 27/05/2016, 15:31 (GMT+7)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cách đây vài giờ đã lên tiếng chỉ trích chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama tới thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cách đây vài giờ đã lên tiếng chỉ trích chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama tới thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Hãng thông tấn KCNA gọi cuộc viếng thăm trên của Tổng thống Obama là sự "toan tính chính trị trẻ con". Triều Tiên cho rằng, ông Obama là một người "mất trí vì chiến tranh hạt nhân", và hiện đang tìm cách hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Washington.

Cũng trong bài chỉ trích này, KCNA cáo buộc Nhật Bản đang lợi dụng chuyến thăm của Obama để tự tô vẽ mình là nạn nhân và làm tấm bình phong để che đậy tội ác nước này thực hiện trong Thế chiến thứ 2.

Tổng thống Obama và các lãnh đạo G7 khác đang dự hội nghị thượng đỉnh tại Nhật Bản.

Theo kế hoạch, Tổng thống Obama sẽ tới thăm thành phố Hiroshima trong ngày hôm nay 27/5. Chuyến thăm này khiến ông trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ tới thăm thành phố Hiroshima-nơi hứng chịu một trong hai quả bom nguyên tử mang tên Little Boy của quân đội Mỹ ngày 6/8/1945. Hiroshima cùng Nagasaki là hai thành phố đã phải hứng chịu hai quả bom nguyên tử cách nhau vài ngày khiến trăm nghìn người thiệt mạng và di chứng phóng xạ để lại đến ngày nay.

Trước đó, Ngoại trưởng John Kerry từng tới thăm đền thờ tại thành phố Hiroshima, nhưng đã vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân Nhật Bản. Người dân cho rằng cuộc viếng thăm này "gợi nhắc lại sự đau thương" cho Nhật Bản.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news