Tin mới

Triều Tiên chỉ trích Thủ tướng Nhật, dọa tấn công bằng "mây hạt nhân"

Thứ ba, 03/10/2017, 15:45 (GMT+7)

Triều Tiên mới đây đã lên tiếng chỉ trích lời kêu gọi cộng đồng quốc tế của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đồng thời đe dọa sẽ tấn công nước này bằng "mây hạt nhân".

Triều Tiên mới đây đã lên tiếng chỉ trích lời kêu gọi cộng đồng quốc tế của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đồng thời đe dọa sẽ tấn công nước này bằng "mây hạt nhân".

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA mới đây đã công khai chỉ trích lời kêu gọi của Thủ tướng Nhật Bản về việc gây sức ép với Bình Nhưỡng. Theo KCNA, lời kêu gọi của Thủ tướng Abe nhằm mục đích ép Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này là "hành động tự sát".

Triều Tiên cảnh báo sẽ đem mây hạt nhân qua Nhật Bản. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Ngoài ra, theo KCNA, việc kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực để Bình Nhưỡng thay đổi thái độ là "một mánh khóe để đạt được những ý đồ chính trị của ông Abe".

Truyền thông Triều Tiên còn đe dọa sẽ đem "mây hạt nhân" tới Nhật Bản. Theo bài bình luận, "động thái của Nhật Bản đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo, và là hành động tự sát khiến những đám mây hạt nhân được mang tới quần đảo Nhật Bản".

Bình Nhưỡng tiếp tục cảnh báo về chiến tranh hạt nhân và khẳng định Nhật Bản có thể chìm trong biển lửa một cách nhanh chóng.

Những lời cảnh báo và chỉ trích trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Theo đó, ông Abe thúc giục các nước thành viên Liên Hợp Quốc ngăn chặn mọi hoạt động tiếp cận "hàng hóa, nguồn quỹ, con người và công nghệ" cho phép Triều Tiên phát triển vũ khí.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news