Tin mới

Triều Tiên chưa đặt khách sạn cho Kim Jong-un trong chuyến công du Nga

Thứ năm, 30/04/2015, 14:38 (GMT+7)

Triều Tiên vẫn chưa đặt khách sạn cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến công du tới Moscow tham dự Ngày chiến thắng sắp tới.

Triều Tiên vẫn chưa đặt khách sạn cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến công du tới Moscow tham dự Ngày chiến thắng sắp tới.

Triều Tiên vẫn chưa đặt khách sạn cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến công du Nga sắp tới

Theo tin tức từ ông Shin Kyung-min, thành viên ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc, dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS), ông Kim Jong-un vẫn chưa định sẽ ở khách sạn nào trong thời gian tới thăm Nga.

Nhưng đại sứ quán Triều Tiên đã được trang bị để phục vụ nhà lãnh đạo của họ, ông Shin cho biết.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi ông lên nắm quyền sau cái chết của cha mình.

Nga cho biết ông Kim Jong-un sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh tại châu Âu vào ngày 9/5 tới mặc dù các quan chức Seoul cảnh báo rằng vẫn chưa có sự xác nhận chính thức từ Triều Tiên.

Một số nhà phân tích đã đặt câu hỏi liệu ông Kim Jong-un có lựa chọn Nga cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình, tới 1 sự kiện mà ông sẽ đứng cùng sân khấu với một số nhà lãnh đạo khác và sẽ có ít quyền kiểm soát quá trình hơn so với cuộc gặp thượng định 2 bên.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã quyết định không tham gia lễ kỷ niệm của Nga. Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhiều nhà lãnh đạo châu Âu cũng sẽ không đến dự sự kiện nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhiều nguyên thủ của các nước thuộc Liên Xô cũ sẽ tới dự.

Bảo Linh (Theo Themoscowtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngày chiến thắng