Tin mới

Triều Tiên công bố “chế” được rượu uống không say

Thứ ba, 19/01/2016, 15:27 (GMT+7)

Tờ Guardian dẫn nguồn tin từ Pyongyang Times của Triều Tiên cho biết, nhà máy thực phẩm Taedonggang của nước này đã chế biến thành công một loại rượu nhân sâm uống không say.

Tờ Guardian dẫn nguồn tin từ Pyongyang Times của Triều Tiên cho biết, nhà máy thực phẩm Taedonggang của nước này đã chế biến thành công một loại rượu nhân sâm uống không say.

Một người đàn ông hát karaoke ở Triều Tiên. Ảnh: AP

Loại rượu uống không say này có tên là Koryo.

Nhà máy Taedonggang đã nghiên cứu trong nhiều năm trong đó có việc thay thế đường bằng gạo nếp cháy để giảm vị cay và cảm giác gây say.

Pyongyang Times (Thời báo Bình Nhưỡng) cho biết, rượu Koryo được làm từ nhân sâm Kaesong Koryo 6 năm tuổi có dược tính cao và gạo nếp cháy, được đánh giá cao bởi hương vị tinh tế và tính chất không gây say.

Vào tháng Tám năm ngoái, hãng thông tấn Triều Tiên cũng từng đưa tin trường Đại học Koryo Songgyungwan đã nghiên cứu để cải thiện chất lượng của loại rượu Kaesong Koryo Insam Liquor. Hay trước đó, vào năm 1999, 1 bài báo của Triều Tiên cũng khẳng định loại rượu này là "1 vị thuốc tiên".

Nhận xét về loại rượu này, ông Andray Abrahamian, Giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận Choson Exchange đến từ Singapore thường xuyên hợp tác với Triều Tiên cho biết, ông chưa được thử loại rượu mới này.

Ông cũng cho biết, Triều Tiên sở hữu nhiều loại rượu chất lượng. Tuy nhiên, trên thế giới chưa từng có loại rượu mà uống không say.

Theo WHO, Triều Tiên là một trong những nước tiêu thụ nhiều rượu nhất, với tỷ lệ 1 người/12,1 lít rượu mỗi năm, cao hơn trung bình tất cả các nước ở châu Á.

Một năm trước, Triều Tiên từng tuyên bố phát minh ra nhiều phương thuốc chiết xuất từ thực vật chữa được nhiều căn bệnh cực kỳ nguy hiểm như SARS, MERS và thậm chí cả AIDS.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news