Tin mới

Triều Tiên đã sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ

Thứ ba, 15/09/2015, 15:48 (GMT+7)

Trong lời đe dọa mới nhất, Triều Tiên cho biết họ đã sẵn sàng để sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ và những kẻ thù khác nếu họ theo đuổi "chính sách thù địch một cách liều lĩnh" với chính quyền Kim Jong-un.

Trong lời đe dọa mới nhất, Triều Tiên cho biết họ đã sẵn sàng để sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ và những kẻ thù khác nếu họ theo đuổi "Chính sách thù địch một cách liều lĩnh" với chính quyền Kim Jong-un.

"Nếu Mỹ phát động một cuộc chiến... CHDCND Triều Tiên sẽ tạo ra một thảm họa không thể cứu vãn và sự ô nhục cho nước Mỹ", KCNA, tháng 8/2015. Ảnh: Yonhap

Trong một tuyên bố do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải ngày hôm nay, 15/9, một quan chức của cơ quan năng lượng nguyên tử cho biết Bình Nhưỡng đang cải thiện kho vũ khí hạt nhân của mình cả về "chất lượng và số lượng".

"Nếu Mỹ và các lược lượng thù địch khách liên tục có các chính sách thù địch liều lĩnh hướng tới CHDCND Triều Tiên và cư xử ngỗ nghịch, Triều Tiên sẵn sàng để đối phó với họ bằng vũ khí hạt nhân vào bất cứ lúc nào", Giám đốc Viện năng lượng nguyên tử Triều Tiên nói.

Khu tổ hợp hạt nhân chính của Triều Tiên tại Yongbyon, trong đó có 1 nhà máy làm giàu uranium và một lò phản ứng sảng xuất plutonium, đang hoạt động bình thường, vị quan chức này cho biết.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news