Tin mới

Triều Tiên dọa tấn công Nhà Trắng bằng vũ khí "siêu chính xác"

Thứ năm, 13/08/2015, 10:28 (GMT+7)

Triều Tiên hôm nay(13/8) đã lên án cuộc tập trận quân sự thường niên Mỹ - Hàn là "lời tuyên chiến", và đe dọa sẽ tấn công đáp trả nhằm vào Nhà Trắng bằng vũ khí quân sự "siêu chính xác".

Triều Tiên hôm nay(13/8) đã lên án cuộc tập trận quân sự thường niên Mỹ - Hàn là "lời tuyên chiến", và đe dọa sẽ tấn công đáp trả nhằm vào Nhà Trắng bằng vũ khí quân sự "siêu chính xác".

Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung Người bảo vệ Tự do Ulchi dài hai tuần từ ngày 10/8 với hàng chục nghìn binh sĩ tham gia.

Washington và Moscow nhấn mạnh hoạt động này chỉ đơn thuần mang tính chất phòng thủ, nhưng Bình Nhưỡng cho rằng cuộc diễn tập này là khiêu khích một cuộc tấn công quy mô vào Triều Tiên.

Trước đó, ngày 12/8, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố một loạt các cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật và sử dụng vũ khí hạng nặng giữa nước này và Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: Hàn Quốc sẽ tiến hành 4 cuộc tập trận quân sự với Mỹ có sử dụng xe tăng, súng bắn đạn, máy bay chiến đấu, máy bay ném bom trong một vài tuần tới tại khu vực rộng chừng 30 km tại phía Nam biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Cuộc diễn tập quân sự thường niên của Mỹ và Hàn Quốc khiến Triều Tiên nổi giận.

"Những cuộc tập trận chung quy mô lớn như vậy... là lời tuyên chiến", thông báo từ Ủy ban Hòa bình Tái thống nhất Triều Tiên (CPRK) cho biết. Ủy ban này cũng cảnh báo khả năng đụng độ quân sự ngẫu nhiên có thể tạo ra xung đột "toàn diện".

Theo CPRK, Mỹ và Hàn Quốc nên hiểu rằng "những hang ổ của sự khiêu khích và gây hấn", ý nói Nhà Trắng tại Washington và phủ Tổng thống Nhà Xanh ở Seoul, đều nằm trong tầm bắn của những vũ khí "siêu chính xác".

Cuộc tập trận Ulchi Freedom diễn ra trong bối cảnh căng thẳng lên cao, sau khi một cuộc tấn công bằng mìn xảy ra gần đây ở biên giới tuần tra của Hàn Quốc, trong đó Seoul đổ trách nhiệm cho Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hiện chưa có phản ứng về cáo buộc. Hàn Quốc sau đó tái khởi động chiến dịch tuyên truyền dọc theo biên giới vốn đã dừng từ năm 2004. Seoul cho biết chiến dịch tuyên truyền mới chỉ là "bước đầu tiên" trong chuỗi biện pháp đáp trả.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyên chiến